Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2562 บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ได้ออก แถลงการณ์ บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) กรณีเลิกจ้างพนักงาน จากกรณีมีอดีตพนักงานของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ยื่นร้องต่อศาลแรงงาน โดยอ้างว่าถูกนายจ้างเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมนั้น

บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า บริษัทได้ดำเนินการเลิกจ้างและจ่ายเงินชดเชยในการเลิกจ้างให้กับพนักงานของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์และหนังสือพิมพ์ M2F ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ หลังจากที่มีการยุติการพิมพ์หนังสือพิมพ์ทั้งสองฉบับ

ดังนั้นการที่มีอดีตพนักงานจำนวนหนึ่งไปร้องต่อศาลแรงงานโดยอ้างว่าถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม เป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงบริษัท บางกอกโพสต์ฯ ขอย้ำว่าในการเลิกจ้างทุกขั้นตอนได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเป็นธรรมต่อพนักงานทุกประการ

กลุ่มโพสต์ยุติพิมพ์ 'นสพ.โพสต์ทูเดย์-M2F' มี.ค.นี้ เผยเดินหน้ารุกสื่อดิจิทัลเพิ่ม

ซึ่งก่อนหน้านี้ Voice TV ได้รายงานว่าอดีตพนักงานของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และ M2F ประมาณ 50 คน นัดหมายกันเพื่อเตรียมยื่นศาลแรงงานกลาง กรณีถูกเลิกจ้าง โดยเป็นการมายื่นคำร้องรายบุคคล ยังไม่ได้รวมตัวกันยื่นฟ้องบริษัทเป็นคณะ ทั้งนี้เห็นว่าการเลิกจ้างดังกล่าว บริษัทบอกล่วงหน้าเพียงแค่ 15 วันเท่านั้น และได้จ่ายค่าชดเชยตามอายุการทำงานเท่านั้น ไม่มีการจ่ายค่าตกใจ รวมถึงค่ารักษาพยาบาลใดๆ ตามกฎหมายหากจะมีการเลิกจ้างบริษัทต้องแจ้งล่วงหน้าเป็นเวลา 60 วัน

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ได้ตีพิมพ์มาถึง 16 ปี และได้ยุติไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยอธิบายถึงความจำเป็นด้านธุรกิจทำให้ต้องยุติการตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ลงชั่วคราว และหันไปจับกลุ่มเป้าหมายผู้อ่านออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์แทน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net