Skip to main content
sharethis

เผยภาพ 'ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช' หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ไหว้พระทำบุญร่วมกับครอบครัวที่จังหวัดอยุธยา กลบข่าวลือถูกควบคุมตัว ด้านผู้สมัครต่างจังหวัดเดินหน้าหาเสียงต่อ


ที่มาภาพ: เฟสบุ๊ค Sand Wongnapachant

10 ก.พ. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่าความเคลื่อนไหวของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วยครอบครัว น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรคและนายสรพันธ์ คุณากรวงศ์ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว โดยได้เดินทางไปทำบุญไหว้พระที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งการปรากฎตัวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ ร.ท.ปรีชาพล ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกไปจากบ้านพัก 

ขณะที่ น.ส.ชยิกา ยังได้โพสต์ข้อความใน เฟสบุ๊คส่วนตัว Sand Wongnapachant ว่าวันนี้เดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม จ.พระนครศรีอยุธยา กับหัวหน้าพรรคค่ะ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจนะคะ โดยเป็นภาพการไปทำบุญร่วมกับ ร.ท.ปรีชาพล

นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรคได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวลือว่ามีการคุมตัวกรรมการบริหารพรรค ว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางพรรคยังคงทำงานของพรรคตามปกติ เช่นเดียวกับข่าวพรรคไทยรักษาชาติจะประกาศยุบพรรค ซึ่งก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน

นอกจากนี้ในเฟสบุ๊คของพรรคไทยรักษาชาติได้ โพสต์ข้อความขอขอบคุณ โดยระบุว่า "พรรคไทยรักษาชาติ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลกันเข้ามาให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เราขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน พรรคไทยรักษาชาติยังคงมีจุดยืนดังเดิมและจะเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้งเพื่ออาสาแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน"

ผู้สมัครต่างจังหวัด เดินหน้าหาเสียงต่อ

นอกจากนี้ สำนักข่าวไทยยังรายงานว่า แม้พรรคไทยรักษาชาติใน กทม.จะไม่มีความเคลื่อนไหว และงดออกหาเสียง แต่ในส่วนของผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติตามจังหวัดต่างๆ ยังเดินหน้าติดตั้งป้าย และหาเสียงต่อไป ระบุปัญหาของพรรคขอให้เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ยืนยันจะเดินหน้าหาเสียงต่อไปจนกว่าจะได้ข้อยุติ

คนของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เขต 1 จ.ตรัง ยังคงเร่งทำป้ายหาเสียง และนำไปติดตามจุดต่างๆ ในเขตเลือกตั้งตามที่ กกต.กำหนด นายรัตน์ ภู่กลาง ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ เขต 1 จ.ตรัง เผยว่า แม้พรรคจะเกิดปัญหาจากการเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตนเองในฐานะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.ตรัง ก็ยืนยันจะเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพราะตั้งใจจะเป็นตัวแทนเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะทำให้ตกใจ แต่ก็ไม่เป็นปัญหา และจะเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพราะบ้านเมืองต้องเดินไปได้ ตนเองเป็นผู้สมัครยืนยันจะเดินหน้าหาเสียงต่อไปจนกว่าจะได้ข้อยุติ    

เช่นเดียวกับผู้สมัครไทยรักษาชาติ เขต 3 จ.สงขลา วันนี้ยังคงเดินหน้าหาเสียงต่อ แม้จะมีปัญหาเรื่องแคนดิเดตตัวนายกรัฐมนตรีและอนาคตของพรรค นายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุปผา นำทีมงานพร้อมรถแห่เดินหาเสียงถึงหัวบันไดบ้าน และพบประชาชนแบบตัวต่อตัว เพื่อแนะนำตัวและนำเสนอนโยบายของพรรค ระบุยังคงลงพื้นที่หาเสียงตามปกติตามที่พรรคได้กำหนดนโยบายเอาไว้ และยังไม่มีกระแสต่อต้าน มีแต่กระแสตอบรับและเสียงสะท้อนถึงปัญหาเศรษฐกิจ และเรื่องปากท้องของประชาชน ทั้งยังระบุว่าจะสานต่อนโยบายของพรรคไทยรักไทย

ส่วนที่ จ.พิจิตร ผู้สมัครพรรคไทยรักษาชาติ เขตเลือกตั้งที่ 1 ลงพื้นที่หาเสียงตามงานบุญประเพณีต่างๆ ทั้งงานบวชและงานมงคลสมรสในพื้นที่ อ.วชิรบารมี โดยเลือกหาเสียงแบบลุยทุ่งคลุกฝุ่น เพื่อให้เข้าถึงประชาชน และสร้างฐานคะแนนในพื้นที่ ซึ่งเดิมเป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 ฐานเสียงของนักการเมืองตระกูลแก้วทอง มานานเกือบ 20 ปี แต่การเลือกตั้งครั้งนี้มีการแบ่งพื้นที่ใหม่ทั้งหมด เผยแม้พรรคจะเกิดปัญหาทั้งจากวิกฤติเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค  และสถานะความชัดเจนของพรรคในอนาคต แต่ตนเองก็ยังต้องเร่งลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง เพื่อ แข่งขันกับพรรคการเมืองคู่แข่งต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net