Skip to main content
sharethis

หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ชายสวมเสื้อแจ็กเก็ต-หมวกแก๊ป มือถือขวดน้ำมัน เอกชัยระบุจะไปแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว


ภาพจากเฟซบุ๊ค เอกชัย หงส์กังวาน

26 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊คว่า “26 ม.ค. 2562 เวลา 3.00 น. ชาย 1 คนจุดไฟเผารถยนต์ของผมที่บริเวณหน้าบ้านของผม หลังความพยายามดึงภาพจากกล้องวงจรปิดทำให้เห็นชายคนนี้สวมเสื้อแจ็กเก็ต-หมวกแก๊ปเดินออกจากในซอยของผม ในมือของเขาถือขวดน้ำมันฉีดที่รถยนต์ของผม และจุดไฟเผารถยนต์ของผมจนได้รับความเสียหาย”

ต่อมาเอกชัยได้โพสต์ระบุว่า “13.30 น. ผมจะไป สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความ”

สำหรับ เอกชัย เขาเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองที่ผลักดัน เรียกร้อง ทวงหาความรับผิดจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งถูกเปิดโปงเรื่องนาฬิกาหรู 25 เรือน รวมทั้งเรียกร้องไม่ให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง แต่ถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ตั้งแต่ ถูกดักต่อย สาดน้ำปลาร้า และถูกดักตีที่หน้าบ้านของตัวเองจนกระดูกนิ้วด้านซ้ายแตก เอกชัยเล่าว่า วันที่เขาถูกดักตีที่หน้าบ้าน มีคนในละแวกนั้นออกมาดูระหว่างที่เขาถูกรุมทำร้าย แต่ไม่มีใครห้ามปรามหรือเมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจากเลิกจากกิจกรรมรณรงค์ค้านการเลื่อนเลือกตั้งเขาถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายและก่อนได้นักท่องเที่ยวช่วยเหลือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net