Skip to main content
sharethis

‘จ่านิว’ ประกาศขอคนอยากเลือกตั้ง หลีกเลี่ยงการรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้ หวั่นเกิดการปะทะ ให้เข้าไปในธรรมศาสตร์แทน ‘ฟอร์ด เส้นทางสีแดง’ ย้ายที่ทำกิจกรรมจากอนุสาวรีย์ ปชต. ไปแยกคอกวัว เตรียมเดินรณรงค์ถนนข้าวสาร ส่วนทนายนพ เสื้อแดงราชบุรี เดินเท้าวันที่สอง ถึงนครปฐมแล้ว ยันจะเดินให้ถึงกรุงเทพ เพื่อร่วมชุมนุม หากไม่ไหวจะเดินจนกว่าหมดสติ

18 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่า สิรวิญช์ เสรีธิวัฒน์ หรือ ‘จ่านิว’ ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงกรณีการประกาศชุมนุมของกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ซึ่งมีการนัดหมายชุมนุมคัดค้านการเคลื่อวไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในสถานที่และเวลาที่ใกล้เคียงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

แฟนเพจเฟสบุ๊ค ‘สามัคคีก่อนเลือกตั้ง’ นัดชุมนุมอนุสาวรีย์ ปชต. วันเดียวกับคนอยากเลือกตั้ง

การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2562 ที่แยกราชประสงค์ ภาพจาก Banrasdr Photo

โดยสิรวิญช์ ระบุว่า มีความในการจัดการชุมนุมที่มีลักษณะม๊อบชนม๊อบ ทางกลุ่มผู้จัดการชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ประเมินสถานกาณ์แล้ว เพื่อสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของผู้ร่วมกิจกรรม เพื่อหลีกเหลี่ยงสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และไม่ให้กลุ่มผู้หวังสร้างสถานการณ์รุนแรงได้ประโยชน์ จึงได้ตัดสินใจสถานที่ในการกิจกรรมรณรงค์ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่ าพระจันทร์ บริเวณลานหน้าหอประชุมใหญ่ ในเวลา 16:00 น. พร้อมขอให้ผู้ที่ประสงค์ร่วมกิจกรรมกับคนอยากเลือกตั้ง มุ่งหน้าสู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยหลีกเลี่ยงการรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกันกับกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง และขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมติดตามข้อมูลข่าวสารจาก เฟซบุ๊คแฟนเพจ ประชาธิปไตยศึกษา V2 , กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG ,อานนท์ นำภา และ Sirawith Seritiwat เท่านั้น

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ย้ายที่จัดกิจกรรม Prayut​ Get​ Out จากร้านแมคโดนัล สู่แยกคอกวัว

อย่างไรก็ตาม อนุรักษ์ เจนตวนิช หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ในนามกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้หลังจากทราบข่าวว่าจะมีการชุมนุมของกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ก็ยังคงยืนยันว่าจะไปชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นเดิม แต่ล่าสุด อนุรักษ์ ได้เข้าพบกับผู้กำกับ สน. ชนะสงคราม ได้ทราบข้อมูลว่า กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ได้แจ้งการชุมนุมไว้ 2 จุดคือ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณด้านหน้าร้านอาหารเมธาวลัยศรแดง และด้านหน้าร้านแมคโดนัล จึงตกลงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะเปลี่ยนที่จัดกิจกรรมมาบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม บริเวณสี่แยกคอกวัว และได้เปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมจากเดิมที่จะมีเพียงการชูป้ายอยู่กับที่ ไปเป็นการเดินขบวนจากอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม ในเวลา 17.00 น. ไปยังถนนข้าวสารเพื่อสื่อสารกับนักท่องเที่ยว โดยนัดรวมตัวกันที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม เวลา 15.00 น.

เสื้อแดงราชบุรี ลุยเดี่ยวเดินเท้าเข้ากรุงเทพสองวันแล้ว ยันจะเดินจนกว่าหมดสติ

นอกจากนี้ยังมีกรณีการเดินเท้าจากจังหวัดราชบุรี โดย นพ สุขาภิรมย์ ทนายความอายุ 65 ปี ซึ่งออกเดินเท้าสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรีมาตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. โดยเวลานี้ได้เดินทางมาถึงจังหวัดนครปฐมแล้ว โดยนพ โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่าตอนนี้ร่างกายเริ่มบอบช้ำ แต่ยังยืนว่าจะเดินต่อไปจะกว่าจะหมดสติ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net