Skip to main content
sharethis

'เอกชัย' มาทำเนียบ ส่งการ์ดเชิญ 'บิ๊กตู่-ป้อม-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์' ร่วมกินแมคฯราชประสงค์ 19 พ.ค.นี้ ขณะที่ 'บก.ลายจุด' แจ้ง ตร.ขอปรับจาก 30,001 คน เหลือ 3 คน หลัง สน.ลุมพิธี ขอให้แก้ไขจำนวนผู้ร่วมชุมนุม

 

 

17 พ.ค.2561 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 10.15 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำบัตรเชิญขนาดเท่ากระดาษเอสี่ มีรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อเชิญทั้ง 3 คนไปร่วมกิจกรรมกินแมคโดนัลด์ ซึ่งจัดโดย สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่ร้านแมคโดนัลด์สาขาราชประสงค์ ในวันที่ 19 พ.ค. เวลา 17.00 น. ซึ่งตรงกับวันครบรอบการสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จากนั้น เอกชัย ได้ชูการ์ดเชิญบริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตไม่เข้าไปด้านใน

เอกชัย ระบุว่า แม้จะเข้าไปเทียบเชิญในทำเนียบรัฐบาลไม่ได้ แต่ขอเชิญผ่านสื่อ เผื่อจะได้รับการตอบรับผ่านคำเชิญนี้ ซึ่งตนจะไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย ทั้งนี้เมื่อทำกิจกรรมเสร็จสิ้น เอกชัยได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางเดินทางกลับ โดยไม่เกิดเหตุรุนแรงใดๆ

สำหรับกิจกรรม รำลึก 19 พ.ค.นั้น เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ สมบัติ  ทำหนังสือถึง สน.ลุมพินี แจ้งความประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะเพื่อชวนกินแมค ฯ ดังกล่าว ต่อมามีหนังสือตอบกลับของ สน.ลุมพินี  1. ให้มาแก้จำนวนตัวเลขผู้ชุมนุมใหม่เพราะเยอะไป และ 2. ให้ไปขออนุญาตหัวหน้า คสช

โดยวานนี้ (16 พ.ค.61) เว็บไซต์คมข่าว รายงานว่า สมบัติ เดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อปรับตัวเลขผู้ร่วมชุมนุมในกิจกรรม กินแมคฯ เขากล่าวว่า ขอให้มีการปรับลดตัวเลขลง ดังนั้น จึงได้แจ้งตัวเลขเพียง 3 คน จากเดิม 30,001 คน

สมบัติ  กล่าวถึงส่วนประเด็นที่ต้องไปขออนุญาต คสช.ชุมนุมทางการเมืองนั้นว่า ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะไปหรือไม่ เพราะจำนวนผู้ชุมนุมมี่ได้ชักชวนมีเพียง 3 คนเท่านั้น

บก.ลายจุด ยังได้กล่าวถึงกระบวนการยุติธรรมตลอด 8 ปีของเหตุการณ์สังหารหมู่ประชาชนด้วยว่าเป็นที่น่าเสียดายที่กระบวนการยุติธรรมยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร ซึ่งยังติดอยู่ที่กระบวนการของป.ป.ช.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net