Skip to main content
sharethis

'แพทย์ชนบท' แนะนายกแพทยสภา เสนอชื่อ หมอสุกิจ กลับมาเป็นเลขาธิการแพทยสภาอีกครั้ง หลังประกาศลาออกเพื่อลดแรงกดดันในแพทยสภา ชี้มีการก่อกวนและเล่นเกมส์อย่างหนักจากกลุ่มแพทย์พาณิชย์ขั้วอำนาจเก่า

11 พ.ค.2561 จากกรณีที่ตัวแทนกลุ่มเครือข่ายแพทย์ผู้ปฏิบัติงานจริง เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้ปลด ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา และ นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ เลขาธิการแพทยสภา หลังจากที่ไปถอนฟ้อง ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์นั้น

วันนี้ (11 พ.ค.2561) นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบทและเครือข่ายชมรมแพทย์ชนบท ออกจดหมายเปิดผนึกในนามชมรมให้กำลังใจนายกและเลขาธิการแพทยสภา โดยระบุว่าการที่ถอนฟ้องดังกล่าวเนื่องจากได้มีการไกล่เกลี่ยและมีการดำเนินการตามข้อตกลงแล้ว

"ขอชื่นชมในสปิริตของ นพ.สุกิจ เลขาธิการแพทยสภา ที่ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งจากตำแหน่งเลขาธิการ เพื่อลดแรงกดดันในแพทยสภา ซึ่งมีการก่อกวนและเล่นเกมส์อย่างหนักจากกลุ่มแพทย์พาณิชย์ขั้วอำนาจเก่าของแพทยสภาอย่างไม่สร้างสรรค์" จดหมายเปิดผนึกของชมรมแพทย์ชนบทและเครือข่าย ระบุ
 
ชมรมแพทย์ชนบทเชื่อมั่นว่า แพทย์ชนบททั้งหมดและแพทย์ส่วนใหญ่ของประเทศ ต่าง ก็ชื่นชมกับบทบาทการทําหน้าที่ของเลขาธิการแพทยสภาที่มีความกล้าหาญในการทําสิ่งที่ถูกต้องและ เหมาะสม ที่ได้ปลดชนวนความขัดแย้งที่ยาวนานระหว่างแพทยสภากับเครือข่ายผู้ป่วย นํามาสู่มิติของแพทย สภาที่จะก้าวไปสู่การทํางานอย่างสร้างสรรค์เพื่อสถาปนาความเชื่อของสังคมไทยต่อแพทยสภาให้กับมาอีกครั้ง หลังจากที่แพทยสภาตกต่ํามายาวนานจากการที่ขั้วอํานาจเก่าได้บริหารแพทยสภาจนเสียหายมานับสิบปี
 
"ให้ ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา ให้เสนอชื่อ นพ.สุกิจ ทัศนสุนทรวงศ์ กลับมาทํา หน้าที่เลขาธิการแพทยสภาอีกครั้ง เพื่อสานต่อภารกิจสร้างสรรค์มากมายให้ลุล่วง และเป็นการยืนหยัดให้คนดี มีที่ยืนในสังคมไทยอีกด้วย" ประธานชมรมแพทย์ชนบทและเครือข่าย ระบุ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net