Skip to main content
sharethis

สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บอกเลิกสัญญาเช่ากับสนามม้านางเลิ้งและขอให้ส่งมอบสถานที่เช่า ภายในกำหนด 180 วัน ขณะที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวปรับทิศพัฒนาทางด้านการพาณิชย์มากขึ้นให้หลุดพ้นภาวะขาดทุนสะสม

 

6 เม.ย.2561 โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดย อนันต์ ไววิทยะ หัวหน้าฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ส่งหนังสือถึงประธานคณะกรรมการอำนวยการ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่องการบอกเลิกสัญญาเช่าและขอให้ส่งมอบสถานที่เช่า

ปัจจุบันสัญญาเช่าทั้งสามฉบับ ได้ครบกำหนดอายุสัญญาเช่ามานานแล้ว สำนักงานทรัพย์สินฯมีความจำเป็นต้องใช้ที่ดินและอาคารดังกล่าวข้างต้น จึงไม่สามารถให้ราชตฤณมัยสมาคมฯเป็นผู้เช่าได้อีกต่อไป ซึ่งสำนักงานทรัพย์สินฯได้ประสานและได้แจ้งให้ราชตฤณมัยสมาคมฯทราบในเบื้องต้นแล้ว โดยราชตฤณมัยสมาคมฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับสำนักงานทรัพย์สินฯทุกประการนั้น

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จึงขอบอกเลิกสัญญาเช่าอาคาร(ชั่วคราว)ฉบับที่2976/2542 , 2977/2542, 2978/2542 ลงวันที่ 29 ก.ย. 2542 ตามที่อ้างถึง 1 ถึง 3 กับราชตฤณมัยสมาคมฯ โดยขอให้ราชตฤณมัยสมาคมฯทำการขนย้ายทรัพย์สินและบริวารออกไปจากอาคารและที่ดินทั้ง 6 โฉนดดังกล่าวข้างต้น และขอให้ส่งมอบสถานที่เช่าทั้งหมดคืน พร้อมชำระค่าเช่าหรือค่าภาษีค้างชำระถึงวันส่งมอบคืนสถานที่เช่า (หากมี) แก่สำนักงานทรัพย์สินฯ ทั้งนี้ให้เสร็จสิ้นภายในกำหนด 180 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือหรือถือว่าได้รับหนังสือฉบับนี้ สำนักงานทรัพย์สินฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือจากราชตฤณมัยสมาคมฯในการส่งมอบพื้นที่คืนในครั้งนี้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา WorkpointNews รายงานว่า มีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของ “สนามม้านางเลิ้ง” หรือ “สนามม้าไทย” ไปในทิศทางพัฒนาทางด้านการพาณิชย์มากขึ้น หลังจากที่เดือน มี.ค.- เม.ย.2561 มีการปรับใหญ่ใน ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ใหม่ โดยแก้ไขปรับเปลี่ยนทิศทางการบริหารงาน ให้หลุดพ้นภาวะขาดทุนสะสมเหมือนในอดีต อาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองมาในยุค “ทหารแก่” ฐานที่มั่นของ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธ์ ถูกยึดอำนาจจากสายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผ่านทาง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก ที่ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการราชตฤณมัยสมาคมฯ แทน “เสธ.อ้าย” ปีที่แล้ว โดย “เสธ.อ้าย” ไปนั่งในตำแหน่งรองประธานบอร์ดราชตฤณมัยฯ มี พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ อดีต รองผบ.ทบ. เป็นประธาน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net