Skip to main content
sharethis

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว 'รังสิมันต์ โรม' ในคดีขัดคำสั่ง คสช.และ ม.116 กรณีจัดชุมนุม "หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ" เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่อนุเสาว์รีย์ประชาธิปไตย โดยศาลตีหลักทรัพย์ 50,000 บาท ไม่กำหนดเงื่อนไข ทั้งที่ 4 คนก่อนหน้าศาลยกคำร้องขอฝากขัง

5 มี.ค.2561 เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'Banrasdr Photo' รายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเที่ยง รังสิมันต์ โรม นักกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คดีขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และมาตรา 116 ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลอาญาฝากขัง และศาลได้อนุญาติให้ฝากขัง ทนายได้ยื่นประกันตัวทันที และศาลได้อนุญาติให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยตีหลักทรัพย์ 50,000 บาท โดยศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ

ทั้งนี้ในคดีเดียวกัน เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ศาลอาญาได้ยกคำร้องของ ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ที่ขอฝากขัง 4 นักกิจกรรมและนักศึกษาโดยครั้งนั้นศาลพิจารณาว่า ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดีจึงให้ยกคำร้องขอฝากขังทั้ง 4 คน

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net