Skip to main content
sharethis
คดีไต่สวนการตายนายอะเบ แซ่หมู่ ชาวชาติพันธุ์ลีซู ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงเสียชีวิต ศาลจังหวัดเชียงใหม่ไต่สวนพยานผู้ร้องไปแล้วเหลือ 1 ปาก นัดครั้งต่อไป 27 ก.พ. 2561
 
เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2561 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ ช.18/2560 กรณีนายอะเบ แซ่หมู่ ชาวชาติพันธุ์ลีซู ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2560  เหตุเกิดที่ถนนสายระหว่างหมู่บ้านรินหลวง-หมู่บ้านป่าบงงาม ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
 
ในวันดังกล่าว พนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ร้อง ได้นำพยานมาศาล 3 ปาก ได้แก่ผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ทหารที่ยิงนายอะเบ ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ที่นายอาเบฯอาศัยอยู่ และพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพนายอาเบฯ เมื่อผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ทหารฯ และผู้ใหญ่บ้านฯ ได้เบิกความเสร็จแล้ว พนักงานอัยการฯ ผู้ร้อง แถลงต่อศาลจะนำพยานเข้าไต่สวนอีก 1 ปาก แต่ด้วยหมดเวลาราชการแล้วจึงขอนำพยานปากพนักงานสอบสวนฯ จึงขอเลื่อนไปไต่สวนพยานปากดังกล่าวในวันที่ 27 ก.พ. 2561  
 
ด้วยเหตุนี้ศาลจึงได้เลื่อนวันไต่สวนพยานผู้ร้อง และพยานของฝ่ายบิดา มารดาผู้ตาย เป็นวันที่ 27 ก.พ. 2561 เวลา 09.00น. ถึง 16.30น.
 
ทั้งนี้ขอเชิญสื่อมวลชนและผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการพิจารณาคดีได้ตามวันเวลาดังกล่าวและสามารถติดตามเรื่องราวของคดีนี้และคดีอื่นๆได้ที่ https://voicefromthais.wordpress.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net