Skip to main content
sharethis

ผกก.3 บก.ปอท. ระบุ วันนี้จะออกหมายเรียกให้ 'ชาญวิทย์ เกษตรศิริ' มาพบกับพนักงานสอบสวน กรณีแชร์ภาพกระเป๋าภริยาพล.อ.ประยุทธ์

23 ม.ค. 2561 ความคืบหน้ากรณี กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่โพสต์เฟสบุ๊คสาธารณะวิจารณ์กรณีกระเป๋าถือของ นราพร จันทร์โอชา ภรรยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะเดินทางไปต่างประเทศ โดยมีการบิดเบือนข้อมูลให้คนอื่นเข้าใจผิดว่าเป็นกระเป๋าหรูราคา 2 ล้านบาท อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ซึ่งระบุเป็นบัญชีเฟสบุ๊คชื่อ Charnvit Kasetsiri ได้แชร์โพสต์ของ Ploy Siripong เมื่อ 11 ม.ค.2561 เวลา 22.08 น. จากเพจชื่อ”ตีแตกการเมือง” และอีก 1 โพสต์ที่แชร์บทความจากแพรว ฉบับออนไลน์ เมื่อ 15 ม.ค.2561 นั้น

ล่าสุดวันนี้ THE STANDARD รายงานว่า พ.ต.อ. โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยกับ THE STANDARD ว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมข้อมูลตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้ จะมีการออกหมายเรียกให้ ศ.พิเศษ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวน โดยจะมีการประสานงานไปก่อน เพื่อกำหนดวันที่สะดวกเข้ามา อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ปอท. ดำเนินการโดยให้เกียรติท่าน และจะอำนวยความยุติธรรมให้ในทุกขั้นตอน ยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย หากไม่สามารถประสานงานได้ จะทำการออกหมายเรียกในวันทำการที่เจ้าหน้าที่เป็นผู้กำหนดต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net