Skip to main content
sharethis

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกเพื่อไทยจี้ประวิตร สังคมยังรอคำตอบเรื่องนาฬิกาและแหวน ระบุเงียบผิดฟอร์ม ปรกติเห็นตอบได้ทุกเรื่อง ตั้งคำถาม ป.ป.ช. จะเรียกบุคคลที่ 3 มาชี้แจงอย่างไร จะให้ประวิตรชี้แจงแค่ไหน ย้ำประธาน ป.ป.ช. ต้องพิสูจน์ตัวเองเพราะเคยทำงานใกล้ชิดประวิตร

3 ม.ค. 2561 มติชน รายงานว่าอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังไม่ชี้แจงที่มาของนาฬิกา และแหวนเพชรที่ภาพออกมาตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2560 นั้นถือว่าประวิตร มาผิดฟอร์ม เพราะปรกติสามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตหรือเรื่องอื่นๆ แต่เรื่องแหวนและนาฬิกากลับเงียบผิดสังเกตและเลือกไม่ชี้แจงใดๆ ทั้งที่สังคมยังรอฟังคำตอบ

ไอเท็มแห่งปี 2017 : หมุดหน้าใส นาฬิกาลุงป้อม กล้องวงจรปิดวิสามัญชัยภูมิ ฯลฯ

อนุสรณ์ ตั้งคำถามในส่วนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บอกว่าจะเชิญตัวบุคคลที่ 3 ที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคำว่า ถ้าประวิตร ให้การว่านาฬิกาหรูเป็นของเพื่อนและเพื่อนคนนั้นตายแล้ว ป.ป.ช.จะเชิญตัวบุคคลที่ 3 ที่เกี่ยวข้องมาอย่างไร และจะให้ประวิตรชี้แจงนาฬิกาเรือนไหน แค่นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ เรือนแรก หรือเรื่อนอื่นๆ ด้วย นอกจากนั้น กฎหมายใหม่ให้ ป.ป.ช. สามารถทำการตรวจสอบได้โดยไม่ต้องมีผู้ร้องเรียน ถ้า ป.ป.ช.เห็นเอง ก็สามารถตั้งเรื่องเพื่อให้ชี้แจงได้ด้วยตัวเอง สังคมอยากเห็น ป.ป.ช.ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่สองมาตรฐาน อย่าให้สังคมตั้งคำถาม ยิ่งสังคมรับรู้ในวงกว้างว่าประธาน ป.ป.ช.เคยทำงานใกล้ชิดกับประวิตร มาก่อน ยิ่งต้องพิสูจน์ตัวเอง เน้นย้ำการทำงานให้เกิดความโปร่งใส ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่สองมาตรฐาน

ล่าสุด วันนี้ (3 ม.ค. 2561) มติชนรายงานว่า พล.อ. ประวิตรปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเรื่องความคืบหน้าการส่งหนังสือชี้แจงกรณีนาฬิกาและแหวนเพชรให้ ป.ป.ช.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net