Skip to main content
sharethis

8 เม.ย.2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า หลังการไต่สวนสวนพยาน ป.ป.ช. นัดแรก ของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นฟ้อง สมชาย วงสวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยที่ 1, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ จำเลยที่ 2 , พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. จำเลยที่ 3 , และพล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น. จำเลยที่ 4 คดีสลายม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (พธม.) ปี 2551

พล.อ.ชวลิต  กล่าวว่า เรื่องคดีไม่รู้สึกกังวลและสบายใจ เพราะเห็นทนายทุกคนทำหน้าที่ในการซักถามอย่างเต็มที่แล้ว

ขณะที่ สมชาย กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลและพอใจการซักค้าน  เชื่อว่าสิ่งที่ทนายซักค้านจะเป็นเกราะป้องกันให้ตน และช่วยเรื่องดุลพินิจของศาล

สำนักข่าวไทยยังรายงานบรรยากาศ ที่บริเวณหน้าศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วยว่า ภายหลังการไต่สวน  ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรที่เข้าร่วมรับฟังการพิจารณาคดี  ได้โห่ไล่สมชายที่เดินออกมาขึ้นรถ เพื่อเดินทางกลับ พร้อมกับชูป้าย “7ต.ค.51 ร่วมสู้มา 193 วัน ระลึกถึงเพื่อน พธม.11 คน” 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net