Skip to main content
sharethis
9 ธ.ค. 2558 สหภาพธนาคารกรุงศรีอยุธยาแจ้งว่า วานนี้ (8 ธ.ค.) ทางสหภาพแรงงานได้แจ้งต่อพนักงานประนอมข้อพิพาทแรงงานว่าไม่สามารถเจรจาตกลงข้อเรียกร้องประจำปี 2558 กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ สหภาพแรงงานจึงได้แจ้งต่อพนักงานประนอมข้อพิพาทแรงงาน ให้ปฏิบัติหน้าที่ขั้นตอนตามพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518 ต่อไป
 
ก่อนหน้านี้ทางสหภาพธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ระบุว่าในการยื่นข้อเรียกร้องประจำปี 2558 เพื่อประโยชน์ของเพื่อนพนักงานทุกคน ได้แบ่งออกเป็น 5 หมวดใหญ่ ๆ คือ หมวดที่ 1 หมวดเรื่องการให้ความเป็นธรรมกับเพื่อนพนักงาน โดยให้ปฏิบัติตามข้อกฎหมาย การเลิกจ้างที่เป็นธรรม หมวดที่ 2 หมวดเรื่องแรงงานสัมพันธ์ ในการให้ความรู้ข้อมูลข่าวสารด้านแรงงานแก่เพื่อนพนักงาน หมวดที่ 3 หมวดค่าจ้าง เช่น เกณฑ์การปรับขึ้นเงินเดือน, ค่าความเสี่ยง, การปรับโครงสร้างเงินเดือน หมวดที่ 4 หมวดการจ่ายเงินพิเศษประจำปี โบนัส, เงินช่วยเหลือค่าครองชีพ, เงินเกษียณ และหมวดที่ 5 หมวดสวัสดิการพนักงาน การปรับปรุงวงเงินค่ารักษาพยาบาล, การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ โดยได้ยื่นข้อเรียกร้องไปตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 2558 และมีการเจรจากันไปแล้ว 6 ครั้งแต่ไม่สามารถตกลงกันได้
 
อนึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมาธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่าธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) มีผลกำไรสุทธิสำหรับครึ่งแรกของปี 2558 จำนวน 8.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.1% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี 2557 โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของกำไรสุทธิจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ อันเป็นผลมาจากการขยายตัวของเงินให้สินเชื่อและรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการสุทธิ สำหรับไตรมาส 2 ของปีนี้ กรุงศรีมีกำไรสุทธิ 4.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.9% จากไตรมาส 2/2557 และเพิ่มขึ้น 0.7% จากไตรมาส 1/2558
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net