Skip to main content
sharethis

21 ต.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(20 ต.ค.58) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้ง พล.อ. วรพงษ์ สง่าเนตร ให้เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ลงนามโดย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทน นายกรัฐมนตรี ประกาศไว้วันที 16 ต.ค.2558

โดยระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (12 พฤศจิกายน 2557) อนุมัติให้แต่งตั้ง นางอรรชกา สีบุญเรือง ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการในคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอและได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 นั้น

บัดนี้ นางอรรชกา สีบุญเรือง ได้ลาออกจากการเป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2522 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558 อนุมัติให้แต่งตั้ง พล.อ. วรพงษ์ สง่าเนตร ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการในคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยแทนประธานกรรมการเดิมที่ลาออก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ พล.อ.วรพงษ์ นั้นนอกจากได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมฯ แล้ว ยังเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)เป็นอดีตสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด อดีตเสนาธิการทหาร และอดีตเจ้ากรมยุทธการทหาร รวมทั้งเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 58 ราชกิจจานุเบกษา ยังเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้ง พล.อ.วรพงษ์ เป็น พลเรือเอกและพลอากาศเอก และแต่งตั้งเป็นนายทหารพิเศษ ประจำกรมนักเรียนนายเรือรักษาพระองค์ โรงเรียนนายเรือ และประจำกรมนักเรียนนายเรืออากาศรักษาพระองค์ โรงเรียนนายเรืออากาศ อีกด้วย

ขณะที่ นางอรรชกา สีบุญเรือง ที่ลาออกจากประธานกรรมการในคณะกรรมการดังกล่าวนั้น ปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net