Skip to main content
sharethis
ทหาร-ตำรวจ-พลเรือน อ้างเป็น คสช. บังคับรีดทรัพย์พ่อค้าข้าวแกง เรียกเงิน 1 แสน หากไม่ยอม ขู่จะยิงทิ้ง ตร.ซ้อนแผนรวบได้ยกแก๊ง 6 คน พร้อมอาวุธ พบเป็นทหาร-ตำรวจจริง จนท.จ่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
18 ต.ค. 2558 เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่าเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา นายอนุวัฒน์ แก้วงาม อายุ 30 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด และดูสถานที่เกิดเหตุบริเวณ บ้านพักเลขที่ 348 หมู่ 3 ซอยเทศบาลบางปู 87 ถ.สุขุมวิท ต.บางปู อ.เมือง สมุทรปราการ ภายหลังจากเมื่อช่วงเวลา 17.30 น. ของวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชายฉกรรจ์ จำนวน 6 คน สวมเครื่องแบบลายพรางคล้ายทหาร และแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ อ้างว่าเป็นจำหน้าที่ จาก คสช. ขออนุญาตตรวจค้นภายในบ้าน ก่อนที่จะใช้กำลังบังคับให้ตนขึ้นรถ และให้จ่ายเงิน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว
 
นายอนุวัฒน์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายข้าวแกง อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู หลังจากขายของเสร็จ จึงได้ขับรถกลับบ้านพัก ต่อมาระหว่างที่เดินลงจากรถ ได้มีรถยนต์โตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฎง 978 กทม. และ และรถยนต์นิสสัน นีโอ สีทอง ทะเบียน วธ 3534 กทม. เข้ามาจอดหน้าบ้าน ก่อนที่ชายฉกรรจ์ รวมทั้งหมด 6 คน ซึ่งแต่งกายคล้ายเครื่องแบบทหาร เข้ามาล็อกตัว เนื่องจากสงสัยว่าเป็นที่เจ้ามือหวยเถื่อน และค้ายาบ้า
 
จากนั้นชายฉกรรจ์ทั้งหมด ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก คสช.ได้เข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพัก แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ยังไม่ยอมปล่อยตัว และยังข่มขู่ให้ตนจ่ายเงินให้จำนวน 1 แสนบาท เพื่อให้จบเรื่อง ซึ่งก็ขัดขืนไม่ยอมจ่ายให้ตามคำขู่ เนื่องจากไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด กระทั่งทั้งหมดได้ใช้กำลังข่มขู่บังคับให้ตนขึ้นรถยนต์วีออสคันดังกล่าว โดยอ้างว่าจะนำตัวไปให้นาย ก่อนที่จะขับออกจากบ้านไป โดยมีรถยนต์นิสสัน นีโอ ขับตามประกบ มุ่งหน้าไปตามถนนสุขุมวิท ก่อนที่รถยนต์วีออส ซึ่งมีชายแต่งเครื่องแบบลายพรางคล้ายทหาร และชายแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบตามประกบข้าง ได้พาตนขับมาจอดบริเวณหน้าศูนย์การแสดงสินค้า ไบเทคบางนา ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะต่อโทรศัพท์หาน้องสาวตน ให้นำเงินมาให้ จำนวน 1 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ถ้าไม่นำมาจะนำตนไปยิงทิ้งที่ จ.ชลบุรี
 
นายอนุวัฒน์ กล่าวต่อมา หลังเกิดเหตุ น.ส.ณัฐชา แก้วงาม อายุ 25 ปี น้องสาว จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191 พร้อมเข้าแจ้งความที่ สภ.บางปู ให้ช่วยเหลือตน กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้ซ้อนแผนนัดรับเงินกัน ที่ทางเข้าศูนย์การแสดงสินค้าไบเทค บางนา พร้อมกับประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางนา ร่วมกันเข้าจับกุมทั้งหมดไว้ได้
 
ประกอบด้วย 1. พันจ่าโทชาญชัย สุสุวรรณ อายุ 39 ปี 2. ส.อ.ณัฐภูมิ สระทองเอื้อ อายุ 39 ปี 3. นายกิตติพงษ์ มารัตน์ อายุ 46 ปี 4. จ่าสิบโทวุฒิพันธ์ รักษ์พลเมือง อายุ 44 ปี 5. ร.ต.ต.สุวรรณ หวังดี อายุ 54 ปี 6. นายอัศวิน หนูทอง อายุ 51 ปี และ ของกลาง รถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้า วีออส ทะเบียน ฎง 978 กทม. 1 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลนิสสัน นีโอ ทะเบียน วธ 3534 กทม. 1 คัน อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ยี่ห้อ สมิธแอนด์เวสสัน ขนาด .38 หมายเลขทะเบียน กท5242502 จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด
 
อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภาพวงจรปิดได้บันทึกพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยมีอาวุธปืนติดตัว ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย พร้อมนำผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net