Skip to main content
sharethis
ผู้ประกอบการใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทยอยเปลี่ยนถังแก๊สเป็นแบบคอมโพสิตพลัสอย่างต่อเนื่อง ตามคำสั่งของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อลดความรุนแรงและความสูญเสียจากเหตุระเบิด
 
 
29 ส.ค. 2558 สวท.สงขลา รายงานว่าผู้ประกอบการจำหน่ายก๊าซหุงต้มในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทยอยเปลี่ยนถังแก๊สจากถังเหล็กมาเป็นถังคอมโพสิตพลัส ตามคำสั่งของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าที่ให้เปลี่ยนชนิดถังแก๊สในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของ จ.สงขลาตั้งแต่วันที่1 สิงหาคมที่ผ่านมาจากถังเหล็กขนาด 15 กิโลกรัมเป็นถังคอมโพสิต พลัสขนาด11 กิโลกรัม และห้ามมิให้มีการบรรจุและจำหน่ายถังเหล็กขนาด 15 กิโลกรัม โดยเฉพาะที่สหกรณ์การเกษตรสะบ้าย้อยจำกัด ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายก๊าซหุงต้มในพื้นที่อ.สะบ้าย้อย ได้ทยอยเปลี่ยนถังคอมโพสิต พลัส ให้กับลูกค้าที่นำถังเหล็กมาเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะหมดจากท้องตลาดพร้อมกับประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้กับประชาชนและผู้ประกอบการจำหน่ายก๊าซหุงต้มในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อยได้รับทราบและรีบนำถังแก๊สมาเปลี่ยน
 
ทั้งนี้ เนื่องจากทางหน่วยความมั่นคงต้องการลดความรุนแรงและความสูญเสียกรณีที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้ถังแก๊สไปประกอบระเบิดเนื่องจากถังแบบคอมโพสิต พลัส จะเบาเมื่อจุดระเบิดความรุนแรงจะน้อยกว่าและไม่มีระเบิด ซึ่งเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการลดความสูญเสียจากเหตุระเบิด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net