Skip to main content
sharethis
เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขังเชิญครูอาจารย์ผู้ห่วงใย นศ. ที่ถูกคุมขัง ร่วมลงนามเพิ่มเติม ภายในวันที่ 5 ก.ค. 2558 เวลา 24:00 น. ก่อนรวมรายชื่อและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน
 
4 ก.ค. 2558 เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขัง เปิดเผยว่าจนถึงบัดนี้รัฐบาลและ คสช. ก็ยังไม่แนวโน้มที่จะปล่อยตัวนักศึกษาทั้ง 14 คนอย่างไม่มีเงื่อนไข รวมทั้งในขณะที่คุมขังก็ไม่ได้ปฏิบัติต่อพวกเขาในฐานะผู้ต้องหาทางการเมืองซึ่งไม่ใช่อาชญากร มิหนำซ้ำยังมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร สันติบาล และตำรวจข่มขู่คุกคามคณาจารย์ผู้ลงนามในแถลงการณ์ “เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขัง ฉบับที่ 1” เพื่อกดดันให้ยุติกิจกรรมต่างๆ แม้กระทั่งการบังคับให้ลบข้อความที่โพสต์ในเฟสบุคส่วนตัว ที่ผ่านมามีคณาจารย์ผู้ลงนามที่ถูกเรียกตัวไปพบและถูกตามตัวโดยเจ้าหน้าที่แล้วกว่า 25 ราย
 
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจเพื่อนคณาจารย์ที่ถูกข่มขู่คุกคาม รวมทั้งเพื่อแสดงให้รัฐบาลและ คสช. เห็นว่าการข่มขู่คุกคามเหล่านี้ไม่ได้ทำให้เหล่าคณาจารย์หวาดกลัว และเหล่าคณาจารย์ก็จะยังคงเดินหน้าต่อในการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักศึกษาทั้ง 14 ราย รวมทั้งจะยังคงเดินหน้าต่อในการปกป้องหลักสิทธิและเสรีภาพของพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย พวกเราจึงขอเชิญชวนครูอาจารย์ที่ยังไม่ทันได้ลงนามในแถลงการณ์ฯ ฉบับที่ 1 ลงนามเพิ่มเติม ได้ที่ freemystudents@gmail.com ภายใน วันที่ 5 ก.ค. 2558 เวลา 24:00 น. โดยทางเครือข่ายคณาจารย์ฯ จะได้รวบรวมรายชื่อและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป
 
ด้วยความเชื่อมั่นในสิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาค
เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขัง
 
ดูรายชื่อที่มีผู้ลงนามแล้ว ณ วันที่ 4 กรกฎาคม 2558 ได้ที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net