Skip to main content
sharethis

3 ก.ค.2558 เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขัง ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 เรื่อง หยุดการข่มขู่คุกคามคณาจารย์ โดยระบุว่า การลงนามในแถลงการณ์ของเครือข่ายคณาจารย์ฯ ฉบับที่ 1 ได้ส่งผลให้คณาจารย์จำนวนหนึ่งถูกข่มขู่คุกคามจากทหาร สันติบาล และตำรวจทั้งในรูปของการเรียกตัวไปพบ การเข้าพบเป็นรายบุคคลและหมู่คณะ และการโทรศัพท์ ให้ระงับการสนับสนุนกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยของนักศึกษา และการเคลื่อนไหวในลักษณะอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนับว่าเป็นพฤติกรรมที่ขัดกับหลักสิทธิและเสรีภาพของพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย เครือข่ายคณาจารย์ฯ จึงมีข้อเรียกร้องดังนี้

1. รัฐบาลและ คสช. ยุติการข่มขู่คุกคามคณาจารย์ไม่ว่าด้วยวิธีการใดในทันที หากรัฐบาลและ คสช. ประสงค์จะพบปะหารือกับคณาจารย์ที่ลงนามในแถลงการณ์ก็ให้แจ้งความจำนงมายังเครือข่ายคณาจารย์ฯ เพื่อเครือข่ายคณาจารย์ฯ จะได้พิจารณาการพบปะหารือในรูปแบบที่เหมาะสมต่อไป

2. หากรัฐบาลและ คสช. ยังไม่ยุติพฤติกรรมดังกล่าว เครือข่ายคณาจารย์ฯ จะพิจารณาเดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อสอบถามเหตุผลและเรียกร้องให้ยุติพฤติกรรมดังกล่าวต่อไป

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบเป็นภาพ เครือข่ายคณาจารย์ผู้ห่วงใยศิษย์ที่ถูกคุมขังดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมาขณะอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1 หน้าเรือนจำพิเศษ กรุงเทพฯ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net