Skip to main content
sharethis
มติชนออนไลน์รายงานเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2558 ที่ผ่านมาว่า พล.ต.ต.บุญยศ บุญไพศาล ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.บุญเรือง คำเนตร สวป.สภ.กันทรอม มาช่วยราชการที่ บก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เนื่องจากได้รับรายงานจาก กอ.รมน.ว่า ได้โพสต์ข้อความ ในลักษณะวิพากษ์วิจารณ์การเมืองอย่างรุนแรง จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาเรียกตัวมาพูดคุยทำความเข้าใจ และละเว้นการแสดงทัศนคติในทางรุนแรง ทางด้าน ผบก.จึงสั่งให้มาช่วยราชการเป็นการชั่วคราว เพื่อปรับทัศคติทางการเมืองระยะหนึ่ง แต่ไม่มีการดำเนินคดีใดๆ
 
ทั้งนี้ พ.ต.ท.บุญเรือง ได้ชี้แจงว่าไม่ได้วิจารณ์การเมือง แต่มือพลาดไปโดนปุ่มทำให้มีข้อความเผยแพร่ออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ
 
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า พล.ต.ต.บุญยศ บุญไพศาล ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ มีคำสั่งที่ 0018 (ศก)ศปก.ภ.จว.ศก. / 851 ลงวันที่ 6 มิ.ย. 2558 ถึง ผบก.สภ.,สวญ.สภ.,สว.สภ.,ทุกแห่งในสังกัด ระบุว่า มีข้าราชการตำรวจในสังกัดได้ส่งข้อความในไลน์กลุ่มส่วนตัว หรือในไลน์กลุ่มของสถานีตำรวจ เป็นข้อความที่ไม่เหมาะสมและน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายยต่อการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ส่งข้อความและของสถานีตำรวจรวมถึงผลกระทบต่อภาพรวมของบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ จึงให้ทุกสถานีที่จัดตั้งกลุ่มไลน์ติดต่อภายในสถานี ส่งไอดีพร้อมชื่อกลุ่มให้งานเทคโนโลยีสารสนเทศ ภายในวันที่ 8 มิ.ย. พร้อมกำชับให้หัวหน้าสถานีทุกแห่ง กำชับการปฏิบัติของข้าราชการตำรวจในสังกัดให้ระมัดระวังการโพสต์ข้อความลงในแอพพลิเคชั่นไลน์ ให้เป็นไปตามระเบียบ คำสั่งและกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหรือส่งผลกระทบต่อภาพรวมของหน่วยงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net