เลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดีมือปืนป๊อบคอร์น อัยการกำลังพิจารณาแก้ฟ้องเป็นความผิดฐานเจตนาฆ่า

อัยการขอเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดี ระบุอยู่ระหว่างพิจารณาทำคำสั่งแก้ฟ้อง “มือปืนป๊อบคอร์น” เนื่องจาก นายอะแกว แซ่ลิ้ม ผู้เสียหายที่ 2เสียชีวิต จากความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

มติชนออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 มีนาคม ที่ห้องพิจารณาคดี 808 ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีหมายเลขคดีดำ อ.1626/2557 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ ฟ้องนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือทอป มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำอาวุธปืนออกนอกเคหสถานภายในพื้นที่ที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ. 2548

โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เวลากลางวัน จำเลยกับพวกมีปืนเล็กยาวไม่ทราบชนิดและขนาด ติดตัวไปที่ทางแยกหลักสี่ เขตหลักสี่ เป็นพื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และยิงปืนเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอทีสแควร์ ทำให้น.ส.สมบุญ สักทอง ผู้เสียหายที่ 1 นายอะแกว แซ่ลิ้ม ผู้เสียหายที่ 2 นายนครินทร์ อุตสาหะ ผู้เสียหายที่ 3 และนายพยนต์ คงปรางค์ ผู้เสียหายที่ 4 ได้รับอันตรายสาหัส เหตุเกิดที่แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.

แต่เมื่อถึงเวลาพนักงานอัยการแถลงต่อศาลขอเลื่อนนัดออกไปอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2เนื่องจากพนักงานอัยการยังอยู่ระหว่างการพิจารณาทำคำสั่งแก้ฟ้อง หลังจากการเสียชีวิตของนายอะแกว แซ่ลิ้ว ผู้เสียหายที่ 2 จากความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ศาลถามทนายความจำเลยแล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยาน ออกไปเป็นวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 13.30 น. 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท