Skip to main content
sharethis

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยันคณะทำงานร่วม ‘อัยการสูงสุด-ป.ป.ช.’ ยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง ‘ยิ่งลักษณ์’ คดีจำนำข้าว รอประชุมร่วม 7 พ.ย.นี้ ถกข้อไม่สมบูรณ์ในคดี

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา นายวันชัย รุจนวงศ์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่ สนช.บางราย ให้ความเห็นว่า การประชุมร่วมคณะทำงาน ป.ป.ช. และสำนักงานอัยการสูงสุด พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์สำนวนคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โครงการจำนำข้าว ผู้แทนในส่วนอัยการจะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องว่า การพิจารณาสำนวนของตัวแทนอัยการ และ ป.ป.ช. ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับข้อไม่สมบูรณ์ในคดี ซึ่งในวันที่ 7 พ.ย. นี้ทั้งสองฝ่าย จะปรึกษาหารือร่วมกันอีกครั้งเกี่ยวกับข้อไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ดีขอยืนยันว่า ขณะนี้ทั้งสองฝ่าย ยังจะไม่มีความเห็นว่าจะสั่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่ ซึ่งคณะทำงานร่วมสองฝ่าย ได้พิจารณาเรื่องพยานหลักฐานในคดีเท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นการพิจารณาสั่งคดีที่เป็นเรื่องของอนาคต

“ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายพิจารณาเรื่องพยานหลักฐานในคดีเท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นการพิจารณาสั่งคดี ซึ่งเป็นเรื่องของอนาคต  โดยทั้งสองฝ่ายก็ต้องพิจารณาไปตามข้อเท็จจริง พยานหลักฐานต่างๆ ทางคดี ด้วยความละเอียด รอบคอบ ยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย” โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าว

เรียบเรียงจาก ผู้จัดการออนไลน์, กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net