Skip to main content
sharethis

คำสั่ง คสช. 86/2557 เรียก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์-วีระ สมความคิด มารายงานตัว 7 ก.ค. 10 โมงเช้า พร้อมชี้แจงว่าการเชิญบุคคลมารายงานตัวกับ คสช. จะใช้เวลาดูแลและทำความเข้าใจไม่เกิน 7 วัน ผู้ที่มีรายชื่อที่มารายงานตัวเกือบทั้งหมดให้ความร่วมมือดีและสามารถกลับบ้านได้

วีระ สมความคิด (ซ้าย) และ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (ขวา) (ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ/วิกิพีเดีย)

 

6 ก.ค. 2557 - คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีคำสั่งฉบับที่ 86/2557 เรื่อง ให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติม โดยเป็นการเรียก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และ นายวีระ สมความคิด ซึ่งเพิ่งได้รับอิสรภาพหลังจากถูกคุมขังในประเทศกัมพูชามาตั้งแต่ปลายปี 2553 แต่มีการจัดพบปะสังสรรค์ที่สนามม้า นางเลิ้ง ทำให้ คสช. มีคำสั่งดังกล่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

000

คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
ที่ 86/2557
เรื่อง ให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติม

เพื่อให้การรักษาความสงบและการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้บุคคลเข้ามารายงานตัว ณ หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ในวันที่ 7 กรกฎาคม พุทธศักราช 2557 เวลา 10.00 – 12.00 น. ดังนี้

1. พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์
2. นายวีระ สมความคิด

สั่ง ณ วันที่ 6 กรกฎาคม พุทธศักราช 2557
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

อนึ่ง กรณีการเชิญตัวบุคคลให้เข้ามารายงานตัวตามคำสั่ง คสช.ก่อนหน้านี้ คสช.ขอเรียนชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า การเชิญตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาในการดูแลและทำความเข้าใจเท่าที่จำเป็น ไม่เกิน 7 วัน ทั้งนี้ ผู้ที่มีรายชื่อในคำสั่งให้มารายงานตัวของ คสช.เกือบทั้งหมด ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และสามารถเดินทางกลับได้ ภายในวันที่รายงานตัว จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net