Skip to main content
sharethis

ทีมโฆษก คสช. ชี้แจงหลังสื่อนำเสนอว่า คสช. จะสานต่อเมกะโปรเจกต์โดยยืนยันว่าไม่อยู่ในกรอบหารือด่วน คสช. เน้นสานต่อโครงการที่คั่งค้างเพราะหากไม่เร่งดำเนินการประชาชนจะได้รับผลกระทบ ส่วนข่าวเชิญอดีต รมว.คมนาคมมาฟังความเห็น เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน โดย คสช. ยังคงใช้กลไกส่วนราชการเป็นหลัก

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (แฟ้มภาพ)

3 มิ.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานวันนี้ว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงถึงกรณีบางสื่อนำเสนอเรื่องการสานต่อโครงการขนาดใหญ่ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูงคลาดเคลื่อนไป โดยกล่าวว่าขณะนี้โครงการขนาดใหญ่ยังไม่อยู่ในกรอบหารือเร่งด่วน คสช. โดยปัจจุบันจะเน้นการสานต่อโครงการที่ยังคงค้างอยู่ หากไม่เร่งดำเนินการ อาจส่งผลกระทบกับประชาชน และระบบการบริหารงบประมาณ

ซึ่งในกรณีดังกล่าวมีสื่อมวลชนบางส่วนได้นำเสนอว่า คสช.จะเชิญอดีตรัฐมนตรี บุคคลใดบุคคลหนึ่ง มารับฟังความคิดเห็น และให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการพัฒนาระบบรถไฟไทย นั้น ยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ทั้งนี้ ในการขับเคลื่อนแผนงาน หรือโครงการใดๆ คสช. ยังคงใช้กลไกปกติของส่วนราชการ กระทรวง ทบวง กรม หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเป็นหลัก

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net