Skip to main content
sharethis

เลขา กสทช.เผยเตรียมส่งรายชื่อไอเอสพีทั้ง 108 รายแก่ให้ กอ.รส.และพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ นัดไอเอสพีหารือตรวจสอบเนื้อหาในอินเตอร์เน็ตพรุ่งนี้


20 พ.ค.2557 เว็บไซต์สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ค.) กสทช.จะเชิญผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) กว่า 108 ราย มาประชุมหารือถึงการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ถูกต้องไม่เป็นภัยต่อความมั่นคง ไม่มีเนื้อหาหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ โดย กสทช.จะประสานงานกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เกี่ยวกับการเสนอเนื้อหาต่างๆ ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

"กสทช.จะทำงานร่วมมืออย่างเต็มที่กับ กอ.รส.ในการตรวจสอบการนำเสนอเนื้อหาที่เป็นภัยต่อประเทศและหมิ่นสถาบัน ซึ่ง กสทช.ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อประสานงานอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน จะส่งรายชื่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตกว่า 108 ราย ให้ กอ.รส. เพื่อร่วมตรวจสอบการให้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งขณะนี้ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ช่องทางอินเทอร์เน็ตสื่อสารและปลุกระดมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ กสทช.ต้องเข้มข้นในการกำกับดูแลตามเงื่อนไขใบอนุญาตอย่างเคร่งครัด และตามประกาศกฎอัยการศึก" นายฐากรกล่าว

 

ที่มา สำนักข่าวไทย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net