Skip to main content
sharethis
เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2557 โฆษกผู้แทนระดับสูงแห่งสหภาพยุโรปด้านการต่างประเทศและนโยบายความมั่นคง แคเธอรีน แอชตัน ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย โดยเรียกร้องให้ทางการไทยจัดการเลือกตั้งที่มีกรอบเวลาแน่นอนและอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญในระบอบประชาธิปไตย 
 
“ผู้แทนระดับสูงได้รับทราบถึงการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 21 มีนาคม 2014 และเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจนในการจัดการเลือกตั้ง ที่เป็นไปตามกรอบประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ” แถลงการณ์ดังกล่าวระบุ
 
แอชตันยังได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันหาทางออกที่สันติและยั่งยืน และทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งใหม่จะให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางที่สุด นอกจากนี้ยังย้ำให้ทุกฝ่ายงดจากการใช้ความรุนแรง และปฏิบัติตามหลักการประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net