Skip to main content
sharethis

สหพันธ์แรงงานนานาชาติ กิจการเคมีภัณฑ์, พลังงาน, เหมืองแร่, แรงงานทั่วไปในประเทศไทย (ICEM THAI) ทำจดหมาย ขอเข้าพบกรรมการผู้จัดการบริษัทดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี จำกัด เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจประเด็นการเลิกจ้างแกนนำสหภาพแรงงาน

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2557 ที่ผ่านมาสหพันธ์แรงงานนานาชาติ กิจการเคมีภัณฑ์, พลังงาน, เหมืองแร่, แรงงานทั่วไปในประเทศไทย (ICEM) ได้ทำจดหมายถึงกรรมการผู้จัดการบริษัทดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี จำกัด เรื่อง ขอเข้าพบเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจประเด็นการเลิกจ้างแรงงาน โดยมีรายละเอียดระบุว่าตามที่ได้เกิดกรณีข้อขัดแย้งด้านแรงงานระหว่างนายบริษัทบริษัทดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี จำกัด กับนางสาวคำผอง คำพิฑูรย์และนายปัญญา กุระจินดา ร้ายแรงถึงขั้นเลิกจ้างงานรายละเอียดตามเอกสาร ของบริษัทฯ ลงวันที่ 11 มกราคม 2557 นั้น

ด้วยนางสาวคำผอง คำพิฑูรย์ ประธานกลุ่มสหภาพแรงงานเคมีภัณฑ์ ซึ่งเป็นสมาชิกขององค์กรสหพันธ์แรงงานนานาชาติ กิจการเคมีภัณฑ์ , พลังงาน , เหมืองแร่ , แรงงานทั่วไปในประเทศไทย (ICEM THAI) ที่มีเครือข่ายระดับสากล เชื่อมโยงกับ INDUSTRI ALL ดังนั้นเครือข่ายในกลุ่ม ICEM THAI จึงมีความจำเป็นที่จะเป็นผู้ประสานความเข้าใจที่ดีระหว่างนายจ้างและลูกจ้างก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย และเป็นผลกระทบระหว่างประเทศ

การนี้จึงใคร่ขอความกรุณาจากท่านซึ่งเป็นนายจ้างที่มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดอนุญาตให้นายจักรี เริงหรินทร์ ตำแหน่งเลขาธิการ ICEM (รองประธาน สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย สร.กฟผ.) และนางสาวอัปสร กฤษณะสมิต รองเลขาธิการ ICEM ( ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ) ได้พบเพื่อเจรจาประสานทำความเข้าใจ หาทางออกที่ดีที่สุดกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้โปรดติดต่อประสานกลับที่พวกเรา ICEM THAI เพื่อกำหนด วัน เวลา สถานที่ ในการพบปะหารือกับท่าน ซึ่งหากเป็นไปได้ขอเข้าพบในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13.00 น. ซึ่งหากท่านไม่สะดวกกรุณาแจ้งกลับ ภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net