Skip to main content
sharethis

สำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงยึดหนังสติ๊ก หัวน็อต และประทัดยักษ์ได้จากผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ และกำลังเจรจาให้ผู้ชุมนุมเปิดพื้นที่จราจรที่ ถ.พิษณุโลก โดยขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ

ตามที่ผู้ชุมนุมกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. และกลุ่มกองทัพธรรม ได้มาปักหลักชุมนุมที่ ถ.พิษณุโลก บริเวณประตู 5 หน้าทำเนียบรัฐบาล มีการใช้คนและรถยนต์กีดขวางเส้นทางจราจรตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชฐจนถึงแยกมิสกวัน ทำให้ไม่สามารถใช้ ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการถึงแยกสวนมิสกวันได้นั้น

ล่าสุด สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานวันนี้ (8 ต.ค.) ว่า พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวว่า มีรายงานแจ้งเตือนว่า มีความพยายามระดมคนและสิ่งที่อาจเกิดอันตรายเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม จากการตั้งจุดตรวจค้นบริเวณใกล้เคียงพื้นที่การชุมนุม สามารถตรวจค้นและยึดถุงบรรจุหนังสติ๊ก ลูกเหล็กหัวน็อต ลูกแก้ว และประทัดยักษ์ได้จำนวนหนึ่ง เชื่อว่ามีความพยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อยกระดับการชุมนุม ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อมากน้อยแค่ไหน ยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจาก พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามนำสิ่งกีดขวาง หรือเตรียมสิ่งของลักษณะการปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ ซึ่งตำรวจได้จัดชุดเจรจาต่อรองกับแกนนำผู้ชุมนุม เพื่อขอให้การจราจรบริเวณพื้นที่ชุมนุมโดยเร็วที่สุด

ส่วนสถานการณ์ชุมนุมขณะนี้ ยังไม่จำเป็นต้องเสนอประกาศใช้กฏหมายพิเศษ ขณะเดียวกัน ฝ่ายกฏหมายตรวจสอบ พบว่า ในกลุ่มผู้ชุมนุม มีบุคคลที่เข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว 5 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

นอกจากนี้ วอยซ์ทีวี รายงานด้วยว่า ช่วงเย็นวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายวีรพันธุ์ มาไลยพันธุ์ อายุ 71 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นรีวอลเวอร์ ยี่ห้อนอร์ทอเมริกา บรรจุกระสุนขนาด .22 แม็กนั่ม จำนวน 5 นัด ได้ที่จุดตรวจค้นแยกสวนมิสกวัน  ก่อนนำส่งสน.ดุสิต

นอกจากนี้  จากการตรวจค้นกลุ่มผู้ที่มาร่วมชุมชุม   เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณแยกสวนมิกสวัน ได้ตรวจค้นพบ การพกพาอาวุธมีด จำนวน 3 ราย ได้แก่  นายวีรพล  กาญจนสอาด อายุ 24 ปี   นางมาลัย  ปิ่นทองสุข อายุ 49 ปี  และ  นางพรรณี  ภูเขาทอง อายุ 58 ปี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net