Skip to main content
sharethis

ประชาธิปัตย์หาเสียงช่วยสุขุมพันธุ์ที่อ่อนนุช สุเทพ เทือกสุบรรณ ย้ำกรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงด่านสุดท้ายยับยั้งลัทธิแดง ถ้ากรุงเทพฯ แตกพังไปถึงภาคใต้ ฝากพี่น้องกรุงเทพฯ  ช่วยเป็นปราการให้ลูกหลานคนไทยไม่ต้องน้ำตาตกในอนาคต

"สุขุมพันธุ์" หาเสียงอ่อนนุช ชูอุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำและแก้จราจร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ปราศรัยหาเสียงที่อ่อนนุช 39 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ด้านหลังมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.ประชาธิปัตย์ กำลังหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ที่มา: เพจ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร)

บรรยากาศการหาเสียงผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม. นั้น เมื่อวานนี้ (20 ก.พ. 56) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ ช่วงเย็นเดินทางมาหาเสียงที่ซอยอ่อนนุช 39 จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้โพสต์ลงสเตตัส ว่า "วันนี้ดีใจที่ได้มาพบพี่น้องย่านอ่อนนุช ปัญหาสองเรื่องที่พี่น้องในพื้นที่นี้อยากให้แก้ไข หรือช่วยบรรเทาคือ เรื่องน้ำท่วมและแก้ปัญาหาจราจร

การป้องกันน้ำท่วมกทม.เหนือและตะวันออก สร้างประตูน้ำใหม่ 5 แห่งตามแนวคันกั้นน้ำพระราชดำริ ระยะทาง 28 กม.เพื่อป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ประเวศ สวนหลวง บางนา พระโขนง 

สร้างประตูระบายน้ำ และเขื่อนกั้นน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมบริเวณถนนศรีนครินทร์ โดยดำเนินการในคลองภูมิพล คลองพระขโนงเก่า คลองปากน้ำ คลองหนองบอน และก่อสร้างปรับปรุงระบบระบายน้ำในคลองบางอ้อ 

มีอุโมงค์ยักษ์พระราม 9 ทำเสร็จไปแล้ว ช่วยป้องกันน้ำท่วมได้ในปี 54 จะสร้างอีกหนึ่งแห่งรับน้ำจากบึงหนองบอนลงเจ้าพระยาที่เขตบางนา และอุโมงค์ยักษ์ไปคลองสุวรรณภูมิ 

จะแก้ปัญหาน้ำจากคลองประเวศที่ไหลลงพระขโนงช้าและล้นตลิ่งด้วยการสร้างแนวเขื่อนฝังเขตประเวศ งบ 700 ล้านพร้อมเดินหน้าทันที 

ส่วนปัญหาจราจรแก้ไม่ได้เพราะต้องยอมรับว่าเรากำลังจะเจอวิกฤตรถล้น รถเยอะ แต่ผู้ว่าฯ มีหน้าที่บรรเทา และวางแผนแก้ไขในระยะยาว ผมจะสร้างระบบขนส่งมวลชนแบบรางขนาดเล็ก เริ่มจาก BTS บางนา ตัดสายสีเหลืองที่วัดศรีเอี่ยม ไปถึง Airport Rail Link ที่สุวรรณภูมิ อีกเส้นที่จะศึกษาเพื่อทำเพิ่มคือบริเวณถนนอ่อนนุชและใกล้เคียง เพราะรถติดมาก ต้องหาทางแก้ต่อไป"

 

"สุเทพ" ขอคนกรุงเทพฯ เป็นปราการยับยั้งลัทธิแดง

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงที่ซอนอ่อนนุช 39 เดลินิวส์ รายงานด้วยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สั่งมาจากต่างประเทศว่าต้องยึดกรุงเทพฯ ให้ได้ และเหตุการณ์ที่ตนและนายอภิสิทธิ์ เคยเจอถูกล้อมรถจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด จากพวกเสื้อแดงทำให้ตนกลัวเพราะเจอมากับตัวเองในการถูกล้อมรถ ซึ่งคนเหล่านี้มีการดำเนินการทุกอย่างเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองเขาไม่เอาระบอบปัจจุบัน เขาประกาศเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นรัฐไทยใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีแผนต้องการปลุกระดมให้คนไทยเกลียดกันเข่นฆ่ากัน ให้เกิดสงครามกลางเมือง ลุกฮือยึดอำนาจเรียกว่าปฏิวัติภาคประชาชน สร้างวาทะกรรม "ไพร่กับอำมาตย์" ลุกขึ้นทำสงครามชนชั้น ให้ออกมาขับไล่อำมาตย์ เพื่อยึดประเทศ

นายสุเทพกล่าวว่า ที่นายอภิสิทธิ์ให้ยุบสภาเพราะไม่ต้องการเห็นกรุงเทพฯ เป็นทะเลเพลิง แต่พอพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล นางธิดา ถาวรเศรษฐ ชนะแล้วก็ยังไม่ยอมหยุด มีการแถลงว่าจะเอาคนเสื้อแดง 2 หมื่นคนมาคุมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ จะมาข่มขู่คนกรุงเทพฯ ถึงขนาดข่มขู่ว่า สน.ไหน พื้นไหนแพ้สุขุมพันธุ์ จะโดนย้าย ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้เป็นศึกชิงเมืองหลวง ผมมองไม่ออกว่าเขาหวังดีอย่างไรต่อประเทศ กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงเป็นด่านสุดท้ายยับยั้งลัทธิแดง ถ้ากรุงเทพฯ แตกพังไปถึงภาคใต้ จึงฝากพี่น้องกรุงเทพฯ  ช่วยเป็นปราการให้ลูกหลานคนไทยไม่ต้องน้ำตาตกในอนาคต เหลือเวลา 10 วันช่วยกันคนไม้คนละมือวันที่ 3 มีนาคม ทำหน้าที่เจ้าของประเทศและเป็นเจ้าของกรุงเทพฯ  อย่างเต็มภาคภูมิ"นายสุเทพ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net