Skip to main content
sharethis

สหภาพ Electrolux ร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หลังจากที่กระทรวงแรงงานนัดนายจ้างมาเจรจาในวันที่  7 ก.พ. แต่นายจ้างไม่มาเจรจา ด้านคณะอนุกรรมาธิการติดตามประเมินสถานการณ์และแก้ไขปัญหาแรงงาน สภาผู้แทนฯ เตรียมเรียกสองฝ่ายเข้าไกล่เกลี่ยสัปดาห์หน้า

 
 
 
เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 56 ที่ผ่านมาตัวแทนสหภาพแรงงานอีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หลังจากที่กระทรวงแรงงานนัดนายจ้างให้มาเจรจาในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่กระทรวงแรงงาน แต่นายจ้างไม่มาตามนัด 
 
ทั้งนี้ในการเจรจาตัวแทนกระทรวงแรงงานได้ระบุว่าบริษัทฯ มีข้อเสนอว่ายินดีรับพนักงานทุกคนกับเข้าทำงาน แต่มีข้อแม้ว่าจะไม่รับกรรมการสหภาพแรงงานทั้งหมดกลับเข้าทำงานด้วยโดยอ้างว่าให้เป็นอำนาจของศาล ซึ่งทางตัวแทนคนงานปฎิเสธข้อเสนอนี้และยืนยันให้บริษัทรับคนงานที่ถูกเลิกจ้างทั้งหมดกลับเข้าทำงาน
 
ด้านนายณฐกร แก้วดี อนุกรรมาธิการติดตามประเมินสถานการณ์และแก้ไขปัญหาแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า (9 ก.พ. 56) หลังจากที่คนงาน Electrolux ไดเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 56 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นคณะกรรมาธิการแรงงานได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมาธิการติดตามประเมินสถานการณ์และแก้ไขปัญหาแรงงาน ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ย ซึ่งในเบื้องต้นนายณฐกร ระบุว่าภายในสัปดาห์หน้า ทางคณะอนุกรรมาธิการจะเรียกทั้งฝ่ายลูกจ้างและบริษัทให้มาเจรจากัน
 
 
 
 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net