Skip to main content
sharethis

ช่อง 11 ถ่ายทอดสด "ทักษิณ ชินวัตร" กล่าวเปิดงานชกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติจากมาเก๊า ยันจงรักภักดี ม็อบ เสธ.อ้าย ตัดต่อเสียงตน พร้อมเชิญชวนชาวไทยถวายพระพร ด้าน "พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ" เลขาธิการจัดงานขออภัยกรมประชาสัมพันธ์ที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าทักษิณจะเปิดงาน เนื่องจากบังเอิญพบทักษิณ

ตามที่เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (9 ธ.ค.) สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที หรือช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดการแข่งขันมวยไทยวอร์ริเออร์เฉลิมพระเกียรติ ที่จัดขึ้นโดย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ซึ่งจัดที่โรงแรมฮาร์ดร็อค เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อถึงเวลากลับมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหนีอยู่ต่างประเทศ หลังต้องคำพิพากษาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเมื่อปี 2551 ได้มาเป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขันชกมวยดังกล่าว

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนม์พรรษา 85 พรรษา ถือเป็นงานที่ทำให้ประชาชนได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความจงรักภักดี แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายพระพรชัยมงคล ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมพระราชพิธี แต่ก็ดูโทรทัศน์อยู่ที่ยุโรป ซึ่งขณะที่ดูก็นึกย้อนไปถึงวันพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2549 ภาพที่ผมเองเห็นด้วยตาตนเองกับภาพที่เห็นทางทีวีเมื่อวันก่อน ทั้งๆ ที่เวลาห่างกันถึง 6 ปี ภาพที่เห็นนั้นไม่ได้แตกต่างจากกันเลย แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติ

เมื่อครั้งปี 2549 ตนเองอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สมัยที่ 2 ได้เห็นประชาชนพร้อมใจแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ซึ่งถึงแม้ว่าตัวเขาจะต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ด้วยการรัฐประหาร และคณะปฏิวัติก็ได้ตั้ง คตส. ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์มาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน และไต่สวนดำเนินคดี จนกระทั่งศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษ ซึ่งตนเองและผู้คนอีกจำนวนมากไม่ยอมรับในกระบวนการอันไม่ยุติธรรมของ คตส. ทำให้จำต้องออกจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่แดนไกล แต่ก็ไม่เคยลืมเลยว่าตัวเองเกิดมาเป็นคนไทย ซึ่งมีความจงรักภักดี

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การกล่าวหาว่าไม่มีความจงรักภักดีต่างๆ ล้วนไม่มีมูลความจริง เป็นเพียงข้ออ้างของฝ่ายตรงข้ามเพื่อนำมาเป็นเครื่องมือเอาชนะทางการเมืองเท่านั้น กระทั่งล่าสุดมีคลิปที่อ้างว่าเป็นเสียงตนเองในม็อบ เสธ.อ้าย เมื่อไม่กี่วันมานั้น เป็นการตัดต่อที่ไร้เทคนิค ตัดต่อแบบง่ายๆ สะดุดชัดเจน และยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งหลังกล่าวเปิดการแข่งขันเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่าให้ทุกคนสามัคดีถวายในหลวง และนำชาวไทยที่อยู่เวทีจัดการแข่งขัน เปล่งเสียง"ทรงพระเจริญ" พร้อมกัน 3 ครั้ง

ต่อมาสื่อมวลชนต่างๆ ได้เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยระบุว่าขออภัยข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ ที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เกี่ยวกับการขึ้นกล่าวเปิดงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเป็นเหตุบังเอิญที่ได้มาพบ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเชิญมาร่วมกล่าวถวายพระพรดังกล่าว

อนึ่งก่อนหน้านี้ มีรายงานในหนังสือพิมพ์ข่าวสดถึงการจัดแข่งขันชกมวยไทยดังกล่าว โดยมี พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เป็นประธานแถลงข่าวและชั่งน้ำหนัก เมื่อ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่วน พ.ต.ท.กุลธน เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักมวยไทย ส่วนตัวประกาศอัดฉีดหากใครโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยชนะน็อกคู่แข่งรับไปเลย 20,000 บาท สำหรับคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์มวยไทยวอริเออร์สรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่างแสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม อดีตนักมวยไทยยอดเยี่ยม พบกับคู่ปรับเก่า เลียม แฮริสัน นักชกจากอังกฤษ และหลักหาย อ.บุญช่วย อดีตแชมป์เอสวันรุ่น 102 ปอนด์ สูงแค่ 125 ซ.ม. พบกับอีดู ลาฟันเต้ จากประเทศสเปน ซึ่งได้เปรียบรูปร่างและส่วนสูงอยู่ที่ 167 ซ.ม.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net