Skip to main content
sharethis

(26 พ.ย.55) สำนักข่าวไทยรายงานว่า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในประกาศเรื่องให้อำนาจหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)  ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบดำเนินการในพื้นที่ที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ใน 3 เขตพื้นที่ ได้แก่ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต  ระหว่างวันที่ 22-30 พ.ย. สิ้นสุดลง

กอ.รมน.ได้รายงานว่า เนื่องจากเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร อันเป็นเหตุให้มีการประกาศพื้นที่ดังกล่าวนั้น สามารถดำเนินการแก้ไขได้ตามอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบตามปกติ  นายกรัฐมนตรีจึงอาศัยอำนาจ ตามมาตรา 15 วรรคสอง ของ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร  ออกประกาศยกเลิกการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และมีผลให้บรรดาประกาศ ข้อกำหนดที่นายกรัฐมนตรี และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ. ศอ.รส.) ประกาศ และออกตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ  เป็นอันสิ้นสุดลงด้วย ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.2555 เป็นต้นไป

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net