Skip to main content
sharethis

20 มิ.ย. 55 - independent.co.uk รายงานว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA ) ได้สั่งปรับเงินสมาคมฟุตบอลโครเอเชีย 80,000 ยูโร เมื่อวันอังคารที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อลงโทษที่แฟนบอลโครแอตแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการตะโกนเหยียดผิวใส่ Mario Balotelli กองหน้าทีมชาติอิตาลี ในเกมที่ทีมชาติโครเอเชียเสมอกับอิตาลีไป 1-1 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

UEFA ระบุในแถลงการณ์ว่า สมาคมฟุตบอลโครเอเชียถูกปรับเป็นเงิน 80,000 ยูโร จากกรณีที่แฟนบอลโครเอเชียขว้างพลุไฟรวมถึงการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการตะโกนเหยียดผิวและแสดงสัญลักษณ์การเหยียดผิวด้วยการโยนกล้วยในนัดดังกล่าว แต่ UEFA ก็ระบุว่าสมาคมฟุตบอลโครเอเชียสามารถยื่นอุทธรณ์บทลงโทษนี้ได้ภายในระยะเวลา 3 วันหลังคำตัดสินนี้

ด้านกลุ่มต่อต้านการเหยียดผิวในเกมฟุตบอลยุโรป (The Football Against Racism in Europe - FARE) ซึ่งผู้สังเกตการณ์ของเกมการแข่งขันครั้งนี้ในแต่ละเกม ระว่ามีแฟนบอลโครเอเชีย 300 ถึง 500 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเหยียดผิว Balotelli 

ล่าสุด UEFA พึ่งแถลงว่าจะมีการพิจารณาโทษสมาคมฟุตบอลโครเอเชียอีกครั้ง เหตุจากการที่แฟนบอลโครเอเชียได้ชูป้ายเหยียดเชื้อชาติในเกมที่โครเอเชียแพ้แพ้ สเปน 0-1 เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net