Skip to main content
sharethis

“คำ ผกา” แสดงความรับผิดชอบ ยุติจัดรายการ “คิดเล่น เห็นต่าง” นาน 1 เดือน ระบุน้อมรับในการกล่าววาจาพาดพิงพุทธศาสนา-มหาเถรสมาคม ยืนยันจะไม่ก้าวล่วงในเรื่องนี้

(9 เม.ย.55) เว็บไซต์วอยซ์ทีวีรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (8 เม.ย.) ลักขณา ปันวิชัย หรือ “คำ ผกา” หรือ ผู้ดำเนินรายการ “คิดเล่น เห็นต่าง” ทางวอยซ์ทีวี ประกาศก่อนเข้ารายการว่า จะต้องหยุดออกอากาศรายการเป็นเวลา 1 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 เมษายน นี้ และจะกลับมาออกอากาศอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2555

โดย "คำ ผกา" ระบุเหตุผลว่า สาเหตุที่ต้องหยุดออกอากาศชั่วคราวเนื่องจากต้องการแสดงความรับผิดชอบ และขอขมาต่อพระรัตนตรัยรวมทั้งขอกราบขอโทษต่อมหาเถรสมาคม และองค์กรพุทธทั่วประเทศ ที่รายการได้กล่าวล่วงเกินซึ่งออกอากาศในวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม ในประเด็นที่ว่าด้วยเรื่องการสวดมนต์ข้ามปี และนับตั้งแต่นี้ต่อไป รายการของเราจะไม่กล่าววาจาใดๆ ที่กล่าวล่วงเกินต่อพระพุทธศาสนาอีกต่อไป พร้อมกราบขออภัยมาด้วยความเคารพมา ณ โอกาสนี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net