Skip to main content
sharethis

โดยเข้าใจว่าสื่อเสื้อแดงเอาภาพมาปลุกระดมบิดเบือนเพื่อหลอกเสื้อแดง - ก่อนมีคนสะกิดศิริโชคว่าภาพที่โพสต์ เป็นภาพล้อเลียนเหตุการณ์ทำร้ายวรเจตน์ โดยในภาพมีรูปชายถือเก้าอี้และท่อนไม้จากเหตุการณ์ 6 ตุลา และอุลตร้าเจ้าพ่อโผล่แจมด้วย

โพสต์ของศิริโชค โสภาในเฟซบุควันนี้ (7 มี.ค. 55)

ภาพที่นายศิริ โชคโพสต์ พบว่าเป็นภาพล้อเลียนเหตุการณ์ทำร้ายนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ นักวิชาการคณะนิติราษฎร์ ในภาพมีการนำภาพตัดต่อชาย 2 คนจากเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 และภาพอุลตร้าเจ้าพ่อมาประกอบด้วย

 

วันนี้ (7 มี.ค.) นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ภาพหนึ่งลงในเฟซบุ๊ก "Sirichok Sopha" ตั้ง ค่าการเข้าถึงสาธารณะ ซึ่งมีคำบรรยายในภาพว่า "โดนแล้ว! วรเจตน์ ภาคีรัตน์" อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ ถูกชายลึกลับ ดักชกหน้า ถึง ลานจอดรถ ภายใน มธ. เตรียมตรวจกล้องวงจรปิดหาตัวคนร้าย หลังไปตรวจร่างกายที่ รพ.ธนบุรี ยันปลอดภัย..."

โดยนายศิริโชคโพสต์ความเห็นด้วยว่า "ปลุกระดมสุดๆ เอาภาพวงจรปิดที่แสดงถึงความรุนแรงกรณีอื่นและมาบิดเบือนว่าเกิดกับวรเจตน์ หลอกพี่น้องเสื้อแดงต่อไป - ผลิตโดยสื่อแดง" โดยมีผู้แชร์ภาพดังกล่าวจากนายศิริโชค และร่วมโพสต์แสดงความเห็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่มีผู้จงใจทำล้อเลียนเหตุการณ์ทำร้ายนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ โดยในภาพมีภาพชายถือเก้าอี้ และชายถือท่อนไม้เป็นภาพที่นำมาจากเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 มาประกอบ นอกจากนี้มุมบนขวาของภาพยังมีภาพอุลตร้าเจ้าพ่อ (Father of Ultra) จากภาพยนตร์เรื่องอุลตร้าแมนปรากฏอยู่ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net