Skip to main content
sharethis

ผู้นำพรรคฝ่ายค้านพม่าเดินทางไปหาเสียงที่อำเภอมหย่องมยะ ใกล้กับเมืองพะสิม ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนางขิ่น จี ผู้เป็นแม่ของออง ซาน ซูจี โดยมีผู้สนับสนุนออกมารอฟังการปราศรัยจำนวนมาก ที่มาของภาพ: ไว ยัน เมียต อู/7Day News Journal (ชมภาพทั้งหมดที่นี่) สถานีโทรทัศน์ดีวีบีเผยภาพการหาเสียงของออง ซาน ซูจีที่เมืองพะสิม โดยมีนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคของรัฐบาลมาต้อนรับนางออง ซาน ซูจีด้วย (ที่มา: DVBBurmese/youtube.com) วันนี้ (7 ก.พ.) เฟซบุคของนิตยสาร \7Day News Journal\" ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่นครย่างกุ้งในพม่า ได้เผยแพร่ภาพออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ เอ็นแอลดี เดินทางไปหาเสียงในวันนี้ที่อำเภอมหย่องมยะ (Myuang Mya) ใกล้กับเมืองพะสิม เมืองเอกของภาคอิระวดี สำหรับตำบลดังกล่าวเป็นบ้านเกิดของนางขิ่น จี มารดาของนางออง ซาน ซูจี และบ้านเกิดของอูนุ นายกรัฐมนตรีคนแรกของพม่า สำหรับภาพดังกล่าวถ่ายโดยไว ยัน เมียต อู ช่างภาพของนิตยสาร \"7Day News Journal\" โดยสามารถคลิกชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่ นางออง ซาน ซูจี วัย 66 ปี เป็นบุตรสาวของ นายพลออง ซาน ผู้ก่อตั้งประเทศพม่า ซึ่งในรอบ 23 ปีมานี้ออง ซาน ซูจีถูกรัฐบาลทหารสั่งกักบริเวณในบ้านพักหลายหน เป็นระยะเวลารวมกันกว่า 15 ปี โดยล่าสุดนางออง ซาน ซูจี และสมาชิกพรรคเอ็นแอลดีได้ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. พม่า ซึ่งมีกำหนดจัด 1 เมษายนนี้ โดยซูจีลงสมัครในเขตบ้านเกิดที่ย่างกุ้ง โดยการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นนี้จะเป็นการชิงชัยทั้งหมด 48 ที่นั่ง เนื่องจากมี ส.ส. เดิม 48 คน ลาไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net