Skip to main content
sharethis

26 ส.ค. 54 - สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เผย ภายใน 3 เดือนนับจากนี้จะสามารถบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย( WIFI ) ฟรีตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ขณะเดียวกันเร่งพัฒนาและบูรณาการระบบเตือนภัยของประเทศและเดินหน้าปราบปรามเว็บไซต์ไม่เหมาะสม นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยภายหลังการมอบนโยบายให้กับหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงฯ ว่า กรอบนโยบายที่ได้มอบให้จะเป็นมีทั้ง นโยบายเร่งด่วนภายใน 1 ปีและนโยบายกรอบ 4 ปี โดยนโยบายเร่งด่วน 1 ปีหลังจากนี้หน่วยงานที่ได้รับมอบหมายก็จะต้องนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติงานซึ่งจะมีเนื้อหาสอดคล้องตามนโยบายที่รัฐบาลได้มอบหมายไว้ เช่น นโยบายบริการอินเทอร์เน็ต WIFI ฟรี ที่คาดว่าจะสามารถเริ่มเห็นบริการระยะแรกได้ภายใน 3 เดือน 6 เดือนในพื้นที่ต่างๆ เช่น พื้นที่สาธารณะ สถานที่ราชการ สถานศึกษา ก่อนจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป ขณะเดียวกันจะเร่งดำเนินการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการพัฒนาระบบเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติของประเทศที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ที่จะต้องมีการบูรณาการความร่วมมือด้านข้อมูลและระบบเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตลอดจนการเร่งปราบปรามกับเว็บไซต์ที่หมิ่นสถาบัน เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมทุกประเทศ ทั้งโดยการดำเนินการของกระทรวงไอซีทีและประสานความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆด้วย ส่วนนโยบาบแจกแทปเล็ตฟรีแก่นักเรียน กระทรวงไอซีทีจะเป็นผู้ดำเนินการในส่วนของแอปพลิเคชั่น ข้อมูลคลังความรู้และโครงข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อรองรับการใช้งาน ขณะที่นโยบายบรอดแบนด์แห่งชาติ ที่เป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตราคาถูกทั่วประเทศ ที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้ ก็จะมีการสานต่อนโยบายที่มุ่งให้ประเทศไทยมีอินเทอร์เน็ตครอบคลุมประชากรทุกพื้นที่ในราคาที่เป็นธรรม แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงแนวทางและวิธีการดำเนินการให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net