Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

\ผมได้คุยกับคนอย่างธนาพล อิ๋วสกุล บ.ก. ฟ้าเดียวกัน อ้างว่า คุณประสงค์ฉวยโอกาสปั่นตัวเอง ปั่นกระแสความนิยมตนเองตอนที่รัฐบาลเพื่อไทยกำลังขึ้น โดยการสร้างสถานการณ์ว่าตัวเองถูกบีบออก เพื่อให้สังคมเข้าใจผิด ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงผมต้องถือว่าเป็นหน้าที่ของมติชนที่จะต้องออกมาชี้แจงว่าอะไรเป็นอะไร\" ประวิตร โรจนพฤกษ์ ที่มา: ประชาไทสัมภาษณ์ประวิตร โรจนพฤกษ์: ตลกร้าย (2) กรณีประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ คนเสื้อแดง และเด็กม.เกษตร 0 0 0 คุณประวิตร ทำผิดมารยาทอย่างรุนแรง (และไม่ใช่ครั้งแรกด้วย) คุณประวิตรโทรมาคุยกับผมเรื่องหนังสือ 19-19 ว่าจะส่งรูปไปให้คุณประวิตรทำสกู๊ปอย่างไร และผมก็ให้ความช่วยเหลือไป และได้พูดถึงบทความคุณประวิตรก่อนหน้านั้นเล็กน้อย ผมแสดงความไม่เห็นด้วยกับคุณประวิตร โดยบอกผ่าน ๆ ไปว่าคุณประวิตร ต้องดูบริบทอื่น ๆ ด้วย อย่างน้อย่การแสดงความเห็นต่างในมติชนก็ไม่ใช้ปีญหา ถ้าเราเห็นทั้งคอลัมนนิสต์และบทความอื่น ๆ ก็วิจารณ์ทักษิณมาโดยตลอด ขณะที่เรื่องงานรับงานนอกนอกคุณประสงค์ก็มีปัญหาไม่ใช่น้อย ถ้าได้อ่านบทความของใบตองแห้งที่คุณประสงค์ไปรับจ็อบงานศูนย์ข่าวอิศรา และกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (ประเด้นนี้คุณประวิตรไม่ทำการบ้าน) นอกจากนั้นก็ควรดูวัฒนธรรมมติชนด้วยว่าเขาจะไม่ออกมาชี้แจง (คนละเรื่องที่เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย) เช่นกรณีคุณเสถียร หรือคุณจุฬาลักษณ์ ที่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเพราะถูกหาว่าเป็นเสื้อแดง (จริงไม่จริงไม่ทราบ) ความเห็นกรณีคุณประสงค์มีแค่ว่า ให้คุณประวิตรดูจังหวะการลาออกของคุณประสงค์ด้วย อาจจะมีประเด็นซ่อนเร้นอะไร เพื่อให้สมกับเป็นนักข่าวที่มีคุณภาพ โดยไม่ได้ฟังธงไปว่า “คุณประสงค์ฉวยโอกาสปั่นตัวเอง” ตามที่คุณประวิตร พูดเองเออเอง ดังนั้นสำหรับคุณประวิตรแล้ว หลังจากนี้ผมจะไม่คุยด้วยถ้าไม่จำเป็น รวมทั้งไม่แสดงความเห็นใด ๆ เพราะไม่รู่ว่าจะถูกบิดเบือนหรือไม่ ธนาพล อิ๋วสกุล"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net