Skip to main content
sharethis

\แทนคุณ จิตต์อิสระ\" เสนอให้ไทยมีบัตรประชาชนประเภทที่ผู้ชายที่มีภรรยาแล้วจะมีรูปภรรยาติดอยู่ เพื่อลดปัญหาการมีกิ๊ก ชี้สังคมเริ่มชินชากับความชั่ว ละครตบตี และหากมีโอกาสจะจัดเรตติ้งละครที่รุนแรงให้อยู่หลัง 22.00 น. เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า เมื่อ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 12 ปชป. ได้เดินทางไปหาเสียงที่สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี (บ้านพักฉุกเฉินวีเทรน) เขตดอนเมือง โดยเป็นการลงพื้นที่พร้อมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพื่อพบปะเครือข่ายที่ทำงานด้านสังคม เยาวชน สตรีและผู้สูงอายุ ตอนหนึ่งนายแทนคุณ กล่าวว่า อยากเห็นหลักสูตรครอบครัวที่หลายประเทศมี รวมทั้งอยากให้ไทยมีบัตรประชาชนเหมือนลาว ที่ผู้ชายที่มีภรรยาแล้วในบัตรจะมีรูปภรรยาติดอยู่ด้วย ถ้าทำได้จะช่วยลดปัญหามีกิ๊กได้ ในส่วนของสื่อสังคมเราเริ่มชินชากับความชั่ว ละครมีบทตบตี มีความรุนแรงแย่งคนรัก สื่อสิ่งพิมพ์มีรูปโป๊ หากตนมีโอกาสจะจัดเรตติ้งละครที่มีความรุนแรงให้อยู่หลังเวลา 22.00 น."

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net