Skip to main content
sharethis

เสื้อแดงล้านนายื่นหนังสือที่ช่อง 11 เชียงใหม่ โอด “เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง” ใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง เรียกร้อง “องอาจ คล้ามไพบูลย์” ระงับรายการที่เจิมศักดิ์จัดทุกรายการ โดยอีก 3 วันจะกลับมาทวงคำตอบใหม่ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่หน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.เชียงใหม่ หรือช่อง 11 คนเสื้อแดง นปช.แดงเชียงใหม่ และกลุ่มเสื้อแดงล้านนา หลายสิบคน นำโดย พ.ต.ท.สุพล ปูมูลเจริญ นายพิจักษณ์ ตระกูลจันทร์ผง จ.ส.ต.หาญศักดิ์ เบญจศรีพิทักษ์ นาย องอาจ ตันธนศิลป์ ได้เดินทางมาสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เพื่อขอให้ยุติการออกอากาศของรายการที่มีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ดำเนินรายการ โดยแถลงการณ์ตอนหนึ่งของ “กลุ่มเสื้อแดงล้านนา” กล่าวหาว่าการดำเินินรายการของนายเจิมศักดิ์ เป็นการหาเสียงให้แก่พรรคการเมืองหนึ่ง และโจมตีอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ด้วยการใช้เล่ห์เพทุบายในการอธิบายความ โดยสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน ป้ายสีให้ร้ายต่อองค์กรประชาธิปไตยคนเสื้อแดง ซึ่งก่อให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในทางการเลือกตั้ง อันเป็นการกระทำของสถานีวิทยุโทรทัศน์ของรัฐอย่างไม่เป็นธรรมในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้ง \เพื่อให้เกิดความยุติธรรมและให้การเลือกตั้งเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย จึงขอให้สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ช่อง 11 ยกเลิกรายการ ที่นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เป็นผู้ดำเนินรายการทั้งหมดโดยทันที” แถลงการณ์ตอนหนึ่งระบุ โดยกลุ่มเสื้อแดงล้านนา ได้ยื่นหนังสือต่อ นางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผอ.สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.เชียงใหม่ ขอให้ทาง ช่อง 11 ประสานไปยังนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักรัฐมนตรี และ สทท. ส่วนกลาง ในการได้ยกเลิกรายการของนายเจิมศักดิ์ ทุกรายการ โดยให้เวลา 3 วัน ในการถอดรายการและหากยังไม่ดำเนินการกลุ่มเสื้อแดงล้านนาจะกลับมาทวงคำตอบใหม่"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net