Skip to main content
sharethis

กองบัญชาการตำรวจนครบาล รวบรวมพยานหลักฐานจากภาพถ่ายขอศาลอนุมัติหมายจับหญิงสองรายในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพโดยการเขียนข้อความ ในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เบื้องต้นคาดกระทำผิดส่วนบุคคล แต่จะสืบสวนต่อไปว่ามีความเชื่อมโยงกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่

เว็บไซต์มติชนรายงานเมื่อเวลา 20:59 น.วันที่ 2 พ.ย. 2553 ว่า พ.ต.อ.ทรงพล วัฒนชัย รองผู้บังคับการกองอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบก.อก.บชน.) แถลงผลการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) วันที่ 2 พฤศจิกายนที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. เป็นประธานการประชุม เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ว่าที่ประชุมได้พิจารณาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งการประชุมในวันนั้นมีภาพผู้หญิง 2 คน ได้เขียนข้อความไม่สมควร หรือไม่บังควร

พ.ต.อ.ทรงพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.น.ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลตามภาพถ่าย และศาลได้อนุมัติหมายจับบุคคลทั้งสองแล้วในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำภาพถ่ายพกติดตัวไปดำเนินการสืบสวนในทุกด้านที่ คาดว่าจะปรากฏตัว เบื้องต้นผู้หญิงทั้งสองมีความผิดส่วนบุคคล แต่จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อไปว่า จะมีการเชื่อมโยงอย่างไรต่อไป หรือแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงสนับสนุนหรือไม่ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กำชับในเรื่องการหมิ่นสถาบันในที่ประชุม ศอฉ.ว่า หากผู้ใดทำผิดต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net