Skip to main content
sharethis

มติชนออนไลน์ รายงานว่า วานนี้ (25 ต.ค.) ที่โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (รองผบช.ภ.9) แถลงข่าว ในหัวข้อ “ฉะ โผตำรวจ นักการเมืองล้วงลูก” เปิดโปงการแต่งตั้งโยกย้ายระดับรองผู้บัญชาการ (รองผบช.) ถึงผู้บังคับการ(ผบก.) วาระประจำปี 2553 ซึ่งคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพิ่งพิจารณาแต่งตั้งไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา และผลการพิจารณามีการโยกย้าย พล.ต.ต.วิสุทธิ์ จากรองผบช.ภ.9 เป็น รองผบช.สำนักงานกฎหมายและคดี (รองผบช.กมค.) ทั้งนี้ในการแถลงข่าว พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ได้อันเชิญองค์พระพุทธชินราชจำลอง และรูปปั้นเทพกวนอู มาวางไว้เพื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นพยานในการแถลงข่าวด้วย และหยิบหนังสือพิมพ์ที่เสนอข่าวการแต่งตั้งออกมาแสดงด้วย 

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า เกิดจากการแทรกแซงของนักการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจาก ขณะที่ตนดำรงตำแหน่งเป็น รองผบช.ภ.9 ได้มีการเข้าไปจับกุมการค้าน้ำมันเถื่อน บ่อนการพนัน หวย โต๊ะบอล และยาเสพติด ที่เป็นการขัดผลประโยชน์ของนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง โดยในเรื่องนี้ ถือเป็นการโยกย้ายที่มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว และเป็นไปตามการจัดตั้ง เพื่อให้เป็นตามการจัดตั้ง เพื่อให้เป็นตามการแทรกแซงของนักการเมือง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การโยกย้ายในครั้งนี้ มีผลประโยชน์และโผของนักการเมืองเป็นหลัก
 
พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า ในเรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. และ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมยืนยันว่า เรื่องดังกล่าว ตนจะไม่มีการยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอความเป็นธรรมแต่อย่างใด แต่จะฟ้องร้องผ่านสื่อมวลชน และประชาชน ให้เป็นผู้ตัดสิน และการต่อสู้ในครั้งนี้นั้น ก็ถือเป็นการทำเพื่อข้าราชการในทุกหน่วยงาน ทุกทบวง ทุกกระทรวง ทุกกรม
 
ด้านไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 17.15 น.วันเดียวกันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่าที่ถูกโยกย้ายให้เข้ามาดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการสำนักกฎหมายและคดีนั้นเกิดจากการแทรกแซงของนักการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ว่า "ยังไม่ทราบเลยครับ การเมืองที่ไหน ก็เอาข้อเท็จจริงมาครับ ใครก็ทำผิดไม่ได้อยู่แล้วครับ"
 
ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์, มติชนออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net