Skip to main content
sharethis

12 ต.ค. 53 - เนชั่นทันข่าวรายงานว่านายชาติวุฒิ บุณยรักษ์ นักเขียนเรื่องสั้น ได้ก่อเหตุยิงตัวเอง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ตค.ที่ผ่านมา โดยนายชาติวุฒิได้เขียนจดหมายกล่าวขอโทษกับคนรู้จักทุกคนที่ไม่ได้ร่ำลา และขอให้บริจาคร่างกายของตนเองแก่โรงพยาบาลจุฬาฯ รวมทั้งห้ามจัดงานศพ

หลังจากเกิดเหตุ นายชาติวุฒิได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมโย และถูกนำตัวเข้ารักษาอาการบาดเจ็บสาหัส ในห้องไอซียู อาการโคม่า สมองบางส่วนยังไม่ตาย ล่าสุดยังไม่มีการถอดเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากผู้ตายได้แสดงความจำนงค์ในการบริจาคร่างกายไว้ และทางญาติคาดว่าจะเคลื่อนย้ายนายชาติวุฒิ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ์ต่อไป

นายชาติวุฒิ บุณยรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2518 จบการศึกษาปริญญานิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาสื่อสารการตลาด จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เมื่อปี 2543 มีผลงานหนังสือเรื่องส้ันหลายเล่ม โดยเรื่องแรก “รักลอยลม” ตีพิมพ์ในนิตยสารสุดสัปดาห์ เมื่อปีพ.ศ. 2546 ปลายปีพ.ศ. 2547 ออกหนังสือรวมเรื่องสั้น 2 เล่มชื่อ “ตำนานสุดท้าย-ไอ้มดแดง” และ “วันพิพากษา” ในปีพ.ศ. 2548 รวมเรื่องสั้น “ตำนานสุดท้าย-ไอ้มดแดง” เข้ารอบ 1 ใน 20 เล่มสุดท้ายของการประกวดรางวัลซีไรท์ประจำปี 2548 ปีพ.ศ. 2549 มีรวมเรื่องสั้นลำดับที่สามในชื่อ “นาฏกรรมเมืองหรรษา” ออกกับสำนักพิมพ์มติชน

นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลทางวรรณกรรมหลายรางวัล อาทิ รางวัลชมเชยจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ และ รางวัลชนะเลิศเซเว่น บุ๊ค อวอร์ด ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ

ที่มาข่าว:

"ชาติวุฒิ บุณยรักษ์" นักเขียนเรื่องสั้น จ่อยิงตัวเอง โคม่า (เนชั่นทันข่าว, 12-10-2553)
http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=473579&lang=T&cat=

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net