Skip to main content
sharethis

หลังเหตุระเบิดที่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้ออกแถลงการณ์ระบุห่วงสวัสดิภาพผู้สื่อข่าวในองค์กรข่าวที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบจริยธรรมแห่งวิชาชีพในการรายงานข่าวและนำเสนอข้อเท็จจริงเป็นอย่างมาก

วานนี้ (31 ส.ค.) สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยและสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ออกแถลงการณ์เรื่อง "หยุดคุกคามสื่อมวลชน" ใจความว่า กรณีเหตุยิงระเบิดตกภายในสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 ส.ค. แสดงถึงการคุกคามต่อสวัสดิภาพของผู้สื่อข่าวในองค์กรข่าวที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบจริยธรรมแห่งวิชาชีพในการรายงานข่าวและนำเสนอข้อเท็จจริงเป็นอย่างมาก

สมาคมนักข่าวฯ ขอเรียกร้องไปยังผู้เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้ 1.ขอให้ทุกฝ่ายตระหนักว่าสื่อมวลชนทำหน้าที่รายงานข่าวและข้อเท็จจริงตามหน้าที่ของตนไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ฉะนั้นจึงไม่ควรตกเป็นเป้าหมายของการข่มขู่ 2.ขอเรียกร้องยังฝ่ายความมั่นคงเร่งสอบสวนจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว 3.องค์กรวิชาชีพสื่อขอเป็นกำลังใจให้สื่อมวลชนทุกแขนงทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ซื่อสัตย์ในวิชาชีพ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net