Skip to main content
sharethis

18.02 น. พี่สาวช่างภาพอิตาลีที่เสียชีวิตในเหตุการณ์การสลายการชุมนุม วอนขอคืนเมมโมรี่การ์ดในกล้องของน้องชาย อยากเห็นภาพที่บันทึกเอาไว้เป็นภาพสุดท้าย โดยสามารถประสานคืนเมมโมรี่การ์ดผ่านสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย

17.51 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง  กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า  รัฐบาลพร้อมให้เปิดอภิปราย ยืนยันว่าไม่มีอะไรหนักใจ หากยื่นมาและเมื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 เสร็จ ก็สามารถอภิปรายได้  ซึ่งรัฐบาลเปิดเผยอยู่แล้ว รวมถึงจะเปิดให้อภิปรายในเรื่องของการแก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อยที่ผ่านมา เพราะการปฏิบัติการต่าง ๆ อยู่ในสายตาสื่อและคนทั่วประเทศ ถามมาก็ชี้แจงได้ทุกเรื่อง

17.40 น. ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย พร้อมเปิดรับบริจาคโลหิต ตามปกติ พรุ่งนี้เป็นต้นไป ทั้งที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถ.อังรีดูนังต์ และหน่วยรับบริจาคโลหิต เคลื่อนที่

17.23 น. การใช้บริการจุดอำนวยการ ร่วมช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การชุมนุม บริเวณห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ราชดำริ ไม่คึกคัก หลังห้างยังไม่เปิดให้ผู้ประกอบการ เข้าสำรวจความเสียหาย

17.09 น. ศูนย์ศึกษาสันติภาพและความขัดแย้ง จุฬาฯ จับมือกับอีกหลายหน่วยงาน เตรียม เปิดศูนย์รับร้องเรียกตามหาผู้สูญหาย บาดเจ็บ และผู้เดือดร้อนอื่นๆ จากการเคลื่อนไหวทางการเมืองพรุ่งนี้

17.00 น. ศอฉ.จะปิดที่ทำการศูนย์ที่ตั้งอยู่ที่ร.11รอ. และจะมีการจัดเลี้ยงอาหารเย็นมื้อพิเศษ แก่สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานร่วมกันเป็นเวลา 2 เดือน 12 วัน โดย ศอฉ. จะย้ายไปอยู่ที่กองทัพบก ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.เป็นต้นไป

16.49 น. ห้างบิ๊กซี แจ้ว สาขาที่อยู่ในเขตพื้นที่เคอร์ฟิว จะเปิดให้บริการถึง 3 ทุ่ม ส่วนสาขาอื่นๆ นอกเหนือเขตเคอร์ฟิว เปิดให้บริการตามเวลาปกติ

16.42 น. เพชรบูรณ์ ถูกจับตาเข้ม หลังมีการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ด้านผู้ว่าฯ แจง ภาพป้ายเสื้อแดงหล่มสัก บนโต๊ะอาวุธ คืออาวุธที่ยึดได้ ในพื้นที่ชุมนุม กรุงเทพฯ

16.13 น. จ.บุรีรัมย์ ตรึงกำลังสถานที่สำคัญ ตลอด 24 ชั่วโมง หวั่น กลุ่มก่อความไม่สงบ สร้างสถานการณ์ และเร่งทำความเข้าใจ ประชาชนต่อข่าวสารบ้านเมือง

16.05 น .ร้อยเอ็ด ย้ำประชาชน ศอฉ. ประกาศต่อเคอร์ฟิว ต่ออีก 2 วัน ถึง 24 พ.ค. นี้ พร้อมขอความร่วมมือเฝ้าระวังมือป่วนเมือง
 

15.42 น. กระทรวงแรงงาน เปิดศูนย์ผู้ได้รับผลกระทบ ด้านการจ้างงาน จากการชุมนุมทางการเมือง ไปจนกว่า ผู้ใช้แรงงานจะได้รับการเยียวยา ขณะที่ยอดล่าสุด มีแรงงาน แจ้งว่า ได้รับผลกระทบ กว่า 20,000 ราย

15.28 น. อุดรธานี ตรึงกำลังเข้ม ตลอด 24 ชั่วโมง วัยรุ่นฝ่าเคอร์ฟิว ป่วนเผายางรถยนต์ อพยพข้าชการ ทำงานสำนักงานกาชาดและศาลาวัด ส่วนศาลากลาง จว. เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

15.15 น. กระทรวงศึกษาธิการ ประสาน ม.จุฬาฯ หาพื้นที่ขายของ ให้ผู้ค้า ย่านสยามสแควร์ ที่ได้รับผลกระทบ

15.02 น. ตำรวจกองปราบ บุกค้นบ้าน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำเสื้อแดง และบรรณาธิการหนังสือพิมม์เรดนิวส์ แต่คว้าน้ำเหลว

14.44 น. พรรคชาติไทยพัฒนา สวนกลับ พรรคเพื่อไทย ใครกันแน่ที่ตีกิน และหากินกับเลือดของคน ที่สนับสนุนพรรคตัวเอง พร้อมวอนให้สนับสนุนแผนปรองดอง

14.32 น. พรรคการเมืองใหม่ เสนอ นายกฯ ขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก ขณะพรรคพร้อมให้ความร่วมมือ ในการปฏิรูปประเทศ

14.22 น. กระทรวงการต่างประเทศ ยัน นานาชาติ สนับสนุนแนวทางของรัฐบาลไทย พร้อมแจงสื่อต่างชาติให้นำเสนอข่าว อย่างสมดุลด้วย

14.14 น. ที่ปรึกษา นายกฯ เล็ง ขอเปิดถนนคนเดิน ช่วยฟื้นฟู ธุรกิจ ย่านราชประสงค์ แต่ขอรอให้กลับสู่สภาวะปกติก่อน เผย มูลค่าความเสียหาย 1.6 พันล้านบาท แล้ว จากคนลงทะเบียน ล่าสุด

14.06 น. อธิบดี ดีเอสไอ เตรียมส่งพยาน หลักฐานบุคคล และเอกสาร แถลงต่อศาล คดี ก่อการร้าย แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อ เพียงพอต่อการพิจารณาของศาล

14.02 น. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะเปิดให้มีการซื้อ-ขาย หลักทรัพย์ตามเวลาปกติ ตั้งแต่ วันพรุ่งนี้ หลังเหตุการณ์วุ่นวาย ในพื้นที่ กทม.

13.34 น. ผอ.สำนักการแพทย์ กทม. เผย เตรียมลงสำรวจสภาพจิตใจ ประชาชนย่านบ่อนไก่ ดินแดง ราชประสงค์ วันพรุ่งนี้ เพื่อเก็บข้อมูลในการช่วยเหลือต่อไป

13.14 น. ศูนย์ช่วยเหลือลูกจ้าง ก.แรงงาน เผย มีลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อน มาลงทะเบียนแล้ว 2,300 ราย ถูกเลิกจ้างไป 150 คน ส่วนนายจ้างลงทะเบียนกว่า 700 ราย

13.03 น. โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แนะตั้งกรรมการอิสระ ตรวจสอบเหตุจลาจล หลังพรรค ได้รับเบาะแสว่า มีการสั่งการจากเครือข่ายจากต่างประเทศ

12.25 น. รมช.มหาดไทย "บุญจง" ลั่น 14 พ.ย. พร้อมเลือกตั้ง มั่นใจ 2 รัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงศึกซักฟอกได้ ยืนยัน ผู้เสียชีวิตเหตุจลาจล ไม่ใช่ฝีมือรัฐบาล

12.11 น. ศอฉ. ยังจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังเส้นทางโดยรอบราชประสงค์ และพื้นที่สำคัญ หลังสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติพร้อมขยายเคอร์ฟิวเพิ่ม อีก 2 วัน

12.09 น. ประชาชนร่วม 2 พันคน ระดมทำความสะอาดแยกราชประสงค์ โดยทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้ม แม้อากาศจะร้อนอบอ้าวคณะทูตอังกฤษ รุดเข้าให้กำลังใจ

12.00 น. พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุน รัฐบาลฟื้นฟูประเทศ และเดินหน้าแผนปรองดอง วอน ฝ่ายค้าน ยุติการปลุกระดมเพื่อสร้างความขัดแย้งในสังคม

11.22 น.โฆษกพรรคเพื่อไทย จี้ รัฐ เร่งทำคดีพันธมิตรฯ ปิดสนามบิน พร้อมขู่ให้เวลา 7 วัน หากไม่คืบ จะร้อง ป.ป.ช.

11.03 น.ตำรวจหน่วยเก็บกู้ เข้าตรวจสอบเหตุ พบวัตถุระเบิด ภายในถุงขยะ ใกล้ สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ราชดำริ พร้อมนำออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

10.56 น. จิตแพทย์ ชี้ สถานการณ์ใน กทม.ไม่ต่างจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ แนะรัฐมองปัญหาในอดีตเพื่อเป็นแนวทางเยียวยาจิตใจประชาชนอย่างยั่งยืน

10.41 น. พรรคเพื่อไทย เชื่อ ศอฉ.แถลงข่าว ต่อทูต 50 ประเทศ เป็นการจัดฉาก เพื่อสร้างความชอบธรรม ยัน ผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธสงคราม

10.33 น. เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน ร่วมทำความสะอาดแยกราชประสงค์ ขณะเดียวกัน ได้มีการเปิดศูนย์หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เข้าร้องทุกข์ด้วย

10.28 น. กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เผย ทางกรมฯ เปิดรับเรื่องร้องทุกข์ ให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่ผ่านมา มีผู้ร้องทุกข์จำนวนมาก

10.23 น. ตะลึง พบถุงดำ บรรจุระเบิดแสวงเครื่อง ร่วม 30 ลูก ใกล้แยกสารสิน ประชาชนร่วมทำความสะอาดหนีแตกกระเจิง ขณะที่บริษัทเอกชน ร่วมแจกน้ำอาหารแสดงน้ำใจคนไทย

10.17 น. โฆษก บช.น. ตั้งจุดร่วมรับแจ้งความ เหตุจากสถานการณ์ชุมนุม พร้อมสั่งชุดสืบสวน ทุก สน.ตรวจ ความปลอดภัยจากตึกสูงทั่วกรุง ดูแลความปลอดภัย พร้อมรับการใช้เดินทางทำงานตามปกติพรุ่งนี้

10.12 น. กลุ่มผู้ประกอบการ ย่านสีลม และคนเสื้อหลากสี มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้ทหาร และร่วมร้องเพลงชาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

10.05 น. 30 เสื้อแดง กาญจนบุรี เดินทางเข้า กทม. ร่วมงานศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

09.58 น. นายกรัฐมนตรีเผยจะประกาศเคอร์ฟิวต่ออีก 2 วัน วันนี้และพรุ่งนี้ (23-24 พ.ค.) เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัย โดยจะร่นเวลา อาจเป็น 4 ทุ่ม หรือ 5 ทุ่ม ไปจนถึง ตี 4 หรือ ตี 5 ทั้งนี้จะประชุมอีกครั้งช่วงบ่ายวันนี้จึงจะทราบเวลาชัด

00.24. น. คนร้ายใช้อาวุธปืน .32 ยิงใส่ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดพร้าว 71ส่งผลให้กระจกแตก 2 บาน

 ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: ไอเอ็นเอ็น, ไทยรัฐ, คมชัดลึก, มติชนออนไลน์

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net