ทำบุญครบรอบ 50 วันผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 10 เมษา

ญาติมิตรทำบุญครบ 50 วัน ให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม 10 เมษายน ญาติยืนยันยังไม่ฌาปนกิจจนกว่าจะมีการพิสูจน์ความจริง

พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่นายทศชัย เมฆงามฟ้า และนายไพรศล ทิพย์ลม ที่วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแค นางเลิ้ง)

ญาติมิตรถ่ายรูปเป็นที่ระลึก หลังพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่นายเทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์ ที่วัดสีกัน ย่านดอนเมือง

 

วานนี้ (30 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 50 วันการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสี่แยกคอกวัว ถ.ราชดำเนิน โดยมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตหลายจุดของกรุงเทพฯ

โดยช่วงเช้าที่วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแค นางเลิ้ง) มีการทำบุญครบรอบ 50 วันการเสียชีวิตของนายทศชัย เมฆงามฟ้า และนายไพรศล ทิพย์ลม 2 ผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม โดยมีการเลี้ยงภัตตาหารเพลพระสงฆ์ ถวายสังฆทาน และผ้าบังสุกุล โดยมีญาติ คนเสื้อแดง เพื่อนร่วมงานของผู้ล่วงลับทั้งสองมาร่วมงานจำนวนมาก

ส่วนที่วัดสีกัน ย่านดอนเมือง มีการทำบุญครบรอบ 50 วันการเสียชีวิตของนายเทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์  โดยมีญาติมิตรและคนเสื้อแดงมาร่วมงานจำนวนมากเช่นกัน

นางสุนันทา ปรีชาเวทย์ พี่สาวของนายทศชัย ผู้ล่วงลับ กล่าวว่า ญาติมิตรจัดงานทำบุญวันนี้เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย โดยครอบครัวจะยังไม่ประกอบพิธีฌาปนกิจ จะยังคงรักษาร่างนายทศชัยไว้เพื่อต้องการให้มีการพิสูจน์ความจริงใหม่ หรือชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง พร้อมกับผู้เสียชีวิตทุกรายของ นปช. ที่ต้องทำการฌาปนกิจพร้อมกัน เพราะไม่แน่ใจในการชันสูตรครั้งแรก นางสุนันทากล่าวด้วยว่าคนเสื้อแดงไม่มีวันลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท