Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์ไทยอีนิวส์รายงาน ญาตินายธันย์ฐวุฒิ ผู้ต้องหาหมิ่นฯ จากการเปิดเว็บไซต์ www.norporchorusa.com เผยเข้าเยี่ยมที่เรือนจำครั้งล่าสุดพบถูกผู้ต้องขังด้วยกันซ้อม

จากกรณีที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ควบคุมตัว นายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาในความผิดข้อหาหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3)(5) และมาตรา 15 ขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว และศาลมีคำสั่งให้ส่งตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เม.ย.53 เว็บไซต์ไทยอีนิวส์ (http://thaienews.blogspot.com/) รายงานว่า ญาติของนายธันย์ฐวุฒิที่เข้าเยี่ยมได้แจ้งข้อมูลว่าผู้ต้องหารายนี้ถูกผู้ต้องขังด้วยกันซ้อม โดยระบุว่า นายธันย์ฐวุฒิซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลาง ได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่ แดน 8 แล้วเมื่อเช้าวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันครบกำหนดการฝากขัง

 

ญาติที่เข้าเยี่ยมนายธันย์ฐวุฒิเล่าว่า ได้ไปถึงที่เรือนจำกลางกับเพื่อนอีก 1 คน เวลาประมาณ 14.00 น.ในวันเดียวกันนั้น เมื่อได้เข้าเยี่ยมพบว่า นายธันย์ฐวุฒิหน้าตาบวม บูดเบี้ยว มีรอยเลือดอยู่ในบริเวณปาก และรอยเขียวช้ำทั้งตัว สอบถามถึงเหตุการณ์ จึงได้ทราบจากปากของนายธันย์ฐวุฒิว่า ตั้งแต่ถูกสั่งย้ายจาก แดน 1 มาที่ แดน 8 ตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงขณะนี้ ได้ถูกชายฉกรรจ์ หลายนายรุมทำร้ายร่างกาย 3 ครั้งแล้ว โดยชายฉกรรจ์เหล่านี้เป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ

 

ญาติให้ข้อมูลด้วยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว ได้เข้าไปเยี่ยมนายธันย์ฐวุฒิแล้ว 2-3 ครั้ง ซึ่งครั้งหลังสุดก่อนหน้านี้ นายธันย์ฐวุฒิยังมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสดี เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทยอยจับคนเสื้อแดงคราวละ 4-5 คน ที่เข้ามาร่วมชุมนุม ด้วยข้อหาต่างๆ เป็นระยะๆ จึงทำให้ได้พอคลายความกังวลได้บ้าง

 

ทั้งนี้ นายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล หรือนามแฝง เรดอีเกิ้ลผู้ดูแลเว็บไซต์ www.norporchorusa.com และ www.norporchorusa2.com ถูก พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พล.ต.ต.เกรียงศักดิ์ อรุณศรีโสภณ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) นำกำลังเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องพักในเขตบางกะปิ กทม.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net