Skip to main content
sharethis

10.30 น.วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและผู้อำนวยการ ศอฉ.แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจยืนยันจะใช้มาตรการดำเนินการทั้งในทางกฏหมาย ทางการเมือง และการใช้กำลังเจ้าหน้าที่รัฐในการจัดการแยกสลายผู้ชุมนุมและจับกุมแกนนำ  พร้อมระบุว่าผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเป็นผู้ก่อการร้าย

การแถลงดังกล่าวยังได้ระบุว่าทาง ศอฉ.ได้ส่งกองกำลังเจ้าหน้าที่ไปล้อม โรงแรมเอสซีปาร์ค เพื่อทำการจับกุมแกนนำโดยนายสุเทพได้ระบุว่าแกนนำที่พักอยู่ในสถานที่ดังกล่าวได้แก่ นายพายัพ ปั้นเกตุ นายสุพร  อัตถาวงศ์ และนายเจ๋ง ดอกจิก

10.15 น. พิธีกรหญิงจากสถานี ASTV รายการสภาท่าพระอาทิตย์ ได้รายงานด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่าทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายอริสมันต์ พงษ์เื่รืองรองได้แล้วที่โรงแรม เอสซีปาร์ค

10.40 น.เนชันแชนแนลรายงานว่านายอริสมันต์ได้โรยตัวลงจากโรงแรมเอสซี ปาร์ค ชั้นที่สามลงมาสู่พื้นเป็นผลสำเร็จ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการจู่โจมอยู่ภายในอาคารโดยที่มีคนเสื้อแดงที่ทราบข่าวได้เดินทางไปรายล้อมอยู่ภายนอกโรงแรม ขณะเดียวกันทาง ASTV รายงานว่าทางหน่วยจู่โจมยังไม่สามารถจับกุมนายสุพร อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุและนายเจ๋งดอกจิกได้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net