Skip to main content
sharethis

11 มีนาคม 2553 สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยปัจจุบัน รวมถึงการชุมนุมที่จะมีขึ้นช่วงสุดสัปดาห์นี้

โดยในแถลงการณ์ระบุว่า ประเทศไทยควรแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างกันโดยสถาบันประชาธิปไตยและไม่ใช้ความรุนแรง ทั้งยังเรียกร้องให้ฝ่ายผู้ชุมนุมสาบานว่า จะไม่กระทำรุนแรง และชุมนุมอยู่ภายใต้กฏหมาย ขณะเดียวกันก็บอกให้รัฐบาลไทยอดทนอดกลั้นต่อผู้ประท้วง

 

 0 0 0
แถลงการณ์เรื่องแผนการชุมนุมทางการเมือง
 

ประเทศไทยถือว่าเป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดและเป็นพันธมิตรกับสหรัฐอเมริกา

และในฐานะที่เราเป็นมิตรกันมายาวนาน พวกเราก็เฝ้ามองสถานการณ์ปัจจุบันในไทยอย่างใกล้ชิด ทางสหรัฐฯ เชื่อว่าปัญหาความแตกต่างทางความคิดควรได้รับการแก้ไขผ่านทางสถาบันที่เป็นประชาธิปไตยของไทย และไม่ใช่แก้ไขโดยการใช้กำลัง
 

การชุมนุมอย่างสงบเป็นเครื่องหมายของสังคมประชาธิปไตย พวกเราเรียกร้องให้ทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมและแกนนำให้คำมั่นว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง เพื่อแสดงการใช้สิทธิในการชุมนุมประท้วงอย่างสันติและอยู่ภายใต้กฏหมาย ทั้งนี้พวกเรายังได้สนับสนุนให้รัฐบาลไทยมีความอดทนอดกลั้นต่อผู้ประท้วงอย่างเหมาะสม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net