Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุมือมืดวางระเบิดซีโฟร์น้ำหนัก 3 ปอนด์ หน้าสนามหญ้าหน้าศาลฎีกา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนามหลวง พบซุกกล่องนมห่อใส่ถุงพลาสติก ด้าน จนท.ยิงปืนแรงดันน้ำทำลายแล้ว และกันพื้นที่โดยรอบเพื่อตรวจสอบ

 

 

14 ก.พ. 53 - สำนักข่าวไทย รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่นายประคอง มหาเนตร  รปภ.ประจำศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เดินตรวจตราพื้นที่ตามปกติ พบกล่องบรรจุน้ำผลไม้ชนิดหนึ่งวางอยู่สนามหญ้า หน้าศาลฎีกา ฝั่งที่ติดกับคลองหลอด สังเกตเห็นสายไฟถูกเทปกาวพันโดยรอบติดกับกล่อง จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สน.ชนะสงคราม มาตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย และได้มีการประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด มาตรวจสอบก่อนใช้ปืนแรงดันน้ำ ยิงทำลายเพื่อตัดวงจร เบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดชนิดซีโฟร์ น้ำหนักประมาณ 3 ปอนด์ รัศมีทำลาย 50 เมตร และมีการต่อวงจรพร้อมทำงานทันที 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นบริเวณที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปอย่างเด็ดขาด สำหรับชิ้นส่วนของวัตถุระเบิดทั้งหมด เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่กองพลาธิการ ทั้งนี้ ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาที่มาที่ไปของวัตถุระเบิด รวมทั้งมูลเหตุการจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net