Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันปีใหม่ ขอให้ปี 2553 เป็นปีที่ดีสำหรับประชาชนคนไทยทุกคน มีความสุขคิดสิ่งใดก็ให้สมปรารถนา ทั้งยังเชิญชวนประชาชนว่า นอกจากจะมีความสุขกันแล้วมาช่วยกันสร้างความสุขให้กับคนอื่นในสังคมด้วยตลอดปี 2553

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมอดูทำนายว่าในปี 2553 อาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงมากถึงขั้นมีการปฏิวัติ และจะได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ มีอักษรย่อ "อ." นายอภิสิทธิ์ กล่าวตอบทีเล่นทีจริงว่าถ้าปฏิวัติคงได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่แน่นอน แต่เขาจะทำทุกวิถีทางไม่ให้มีเงื่อนไขไปสู่ตรงนั้นเพราะคิดว่ามันไม่ได้เป็นประโยชน์ มีคนที่อยากให้เกิดความรุนแรง แต่เป็นหน้าที่ของเขาและรัฐบาลที่จะไม่ให้เกิดเช่นนั้น ขอย้ำอีกครั้งว่าใครที่คิดว่าความรุนแรงเป็นคำตอบของสังคมนี้ได้ถือว่า คิดผิดอย่างรุนแรง

เมื่อถามว่า มีการมองว่าปี 2553 อาจเป็นปีเสือดุ นายอภิสิทธิ์หัวเราะก่อนกล่าวว่า "ธรรมชาติของเสือก็ดุครับ แต่ปีเสือไม่ใช่เสือ" เมื่อถามย้ำว่า จะก้าวข้ามผ่านปีเสือได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไปถึงปีกระต่ายแน่นอน ประเทศไทยและคนไทยต้องอยู่กันไปถึงปี กระต่ายอยู่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อถึงลำดับภารกิจสำคัญที่รัฐบาลจะทำในปี 2553 ว่า จะต้องทำให้คนไทยมีความสุขมากขึ้นโดยประคองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ดูแลไม่ให้การเมืองเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศสร้างความสมานฉันท์ในบ้านเมืองและเร่งเดินหน้าทำนโยบายและมาตรการระยะกลางและระยะยาวทำงานเชิง โครงสร้างมากขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลจะมีนโยบายและมาตรการเพิ่มเติมออกมา จะมีการแถลงต่อประชาชนในเวลาที่เหมาะสม

 

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net